4 ส.ค. 2022 เวลา 08:53 • ครอบครัว & เด็ก
วันนี้เรามีเรื่องราวหรือประสบการณ์ ของโรคชนิดหนึ่ง จะว่ามันอาจจะร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรงก็ได้ ซึ่งมันก็เกิดขึ้นกับคนใกล้ชิดเรา อาการเริ่มแรกปวดตามตัว เราก็นวดให้ ผ่านไป1สัปดาห์ ก็ปวดอีก เราก็นวดให้อีก แล้วเขาก็บ่นว่าเหนื่อย ทำงานได้สักพัก ก็เมื่อย เราก็ถามไปหาหมอไหม เขาก็ไม่เป็นไร เวลาผ่านไปประมาณ 3วัน ช่วงดึกเขาจะไปเข้าห้องน้ำ คือลุกเดินไม่ได้เลย ต้องหามส่งโรงพบาลล่ะซิ ก็ไปรอหมอตั้งแต่ตีสาม กว่าจะได้ตรวจก็9โมง คนป่วยก็ยกขาไม่ขึ้น กระวนกระวาย ไอ้เราก็ไม่สบายใจ ซักพักเจอคนรู้จักในห้องฉุกเฉิน
ดันมาทักเขาอีกว่า อายุแค่นี้ไม่น่าเป็นง่อยเลย เราเลยบอกแกว่าลุงๆ หมอเรียก ในใจก็จะบอกว่าไปไกลๆได้ไหมลุง 9โมงครึ่ง ออกจากห้องตรวจหมอบอกว่า ขาดเกลือแร่ ก็นอนโรงบาล2คืน ออกมาไม่นาน มันก็ไม่ได้จบแค่นั้น พี่แก อุจจาระบ่อย วันละ 3 4รอบ หิวบ่อย ในแต่ละวันจะกินข้าวบ่อยมาก กินไม่เป็นเวลาเลย น้ำหนักก็ลด
ตอนแรกก็ไม่เอะใจอะไรพอมาสังเกตุ จากน้ำหนัก75 เหลือแค่58 คือผอมมากจนใครๆก็ทัก เลยชวนกันไปคลินิก หมอก็ดูประวัติย้อนหลัง สรุปคือหมอบอกเป็นไทรอยด์ตั้งแต่เข้าโรงบาลรอบนั้นแล้ว ทางโรงบาลไม่แจ้งหรือคะ อ้าวถึงบางอ้อเลย แต่คนไข้นี่สิเกือบแย่ หลังจากนั้นก็ได้รับการรักษาตามโรค ปัจจุบันทำงานได้ปกติ ร่างกายกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแล้วค่ะ ถ้าใครมีอาการแบบนี้ก็ลองไปตรวจดูนะคะ จะได้ไม่เสียเวลาเหมือนกับเรา เพราะบางคนก็ไม่รู้หรอกว่าอาการแบบนี้เป็นอะไรกันแน่
โฆษณา