4 ส.ค. 2022 เวลา 12:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
สรุปอัพเดทใหม่ล่าสุดของ Bitkub Chain
จาก Live ของ Bitkub วันที่ 2 สิงหาคม 65
#ประเด็นแรก : จุดประสงค์ของ Bitkub Chain
1.ต้องการให้คนส่วนใหญ่เข้าถึง Blockchain ได้มากขึ้น รองรับการใช้งานใน mass adoption
2.ต้องการทำเครือข่ายที่มีความเสถียร และปลอดภัยสูง
3.สร้าง Good experience ให้กับ User ทุกคนที่ใช้งาน Blockchain
#ประเด็นที่สอง : สิ่งที่ Bitkub Chain มีตอนนี้
1.KUB coin เป็นเหรียญประจำเชน ที่สามารถนำไปใช้จ่ายค่า Gas, ใช้เป็น Free Credit บนกระดานเทรด และใช้แลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการอื่น ๆ จาก Partner ได้
2.Block Size ปัจจุบันมีการตั้งค่าไว้ที่ 60 ล้าน block ซึ่งมีจำนวนมากกว่า ETH ถึง 4 เท่า ทำให้รองรับการทำธุรกรรมได้เยอะกว่า และอาจจะเพิ่มในอนาคต ถ้ามีคนใช้เยอะขึ้นค่า
3.Block Time ปัจจุบันใช้ Proof-of-Authority (PoA) ที่ทำให้การทำธุรกรรมใช้เวลาเพียง 5 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเร็วกว่าของ Ethereum ด้วย
4.Transaction Fee มีการปรับค่า Gas ลดลง จาก 50 Gbit ให้เหลือเพียง 5 Gbit เพื่อเตรียมรองรับ User ในจำนวนที่มากขึ้น จากการปรับ Supply ให้เหลือเพียง 110 ล้านเหรียญ หรือ Burn เหรียญทิ้งไปกว่า 89% แล้วเรียบร้อย
5.Hyper Block เป็นอัลกอริทึมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการทำธุรกรรมได้มากกว่า 1,000 ธุรกรรมต่อ 1 วินาที โดยทำการรวบรวมธุรกรรมให้ได้จำนวนหนึ่ง และส่งไปทีเดียว เพื่อเพิ่มความสะดวก และรวดเร็วนั่นเอง
6.Security ในส่วนของกระเป๋า Bitkub Next มีการยืนยันผ่านเบอร์โทร และจะมีการเปิดให้ KYC เต็มรูปแบบในอนาคต เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานทุกคน
#ประเด็นที่สาม : สิ่งที่ Bitkub Chain จะพัฒนาต่อยอดในอนาคต
1.Byte Code เป็นวิธีเข้ารหัสที่จะช่วยลดปัญหาเรื่อง Human Error ทำให้ User และ Developer ไม่ต้องกังวลเรื่องการใส่โค้ดผิดลง Dapp
2.Bitkub Chain layer 2 ปัจจุบันมีการเปิดตัว Bitkub layer 2 ชื่อ Ping ไปแล้ว และจะเปิดตัวเพิ่มอีก 3 เครือข่าย คือ Wang, Yom และ Nan เพื่อลดภาระ และความแออัดบนเชนหลัก รวมถึงช่วยทำให้ค่า gas ถูกลงด้วย
3.Software Development Kit (SDK) มีการพัฒนาตัว SDK แล้วว เพื่อช่วยให้นักพัฒนาเข้าถึง Bitkub Chain ได้ง่ายขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องมานั่งเสียเวลาวิจัยและพัฒนาโค้ดอีกต่อไป!
4.BKC Oracle เครื่องมือที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเก็บข้อมูลระหว่างโลกจริงและ Blockchain
5.Static Web Hosting เทคโนโลยีที่จะนำ Website เข้ามาอยู่บนโลก Blockchain เป็นไปได้ง่ายขึ้น โดยจะมีการเก็บ Data อยู่บน Bitkub Chian และมีการใช้งานผ่าน SDK
ก็เรียกได้ว่ามีประเด็นที่น่าสนใจเยอะมาก ๆ ซึ่งถ้าพัฒนาจนเสร็จแล้ว แอดคิดว่าน่าจะเป็นอีก 1 เชนไทยที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกหนึ่งเชนเลยทีเดียว
นี่ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลด้วยตนเองก่อนทุกครั้ง
==========================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
โฆษณา