4 ส.ค. 2022 เวลา 15:18 • ความคิดเห็น
ต้องระวังคำว่า “เป็นนายตัวเอง” ด้วยนะครับ
บางธุรกิจอาจไม่ต่างจากเป็นลูกจ้างเลย หนำซ้ำอาจทำเยอะกว่าแต่รายได้น้อยกว่า ไม่มีวันหยุด ไม่มีสวัสดิการ ต้องทำงานงกๆ ทุกวัน ถ้าแบบนั้นเป็นลูกจ้างอาจดีกว่า
สำหรับผม เป็นนายตัวเองต้องอิสระ
1. เวลา: มีเวลาว่าง เวลาพักผ่อนมากว่า กำหนดเวลาทำงานเองได้
2. สถานที่: ตัวเราไม่ต้องอยู่ตรงนั้นก็ได้เงิน เช่น ปล่อยเช่าอสังหา หรือมีธุรกิจที่มีระบบหรือคนทำงานแทนได้ เป็นต้น
3. ขยายขนาดได้: สิ่งที่ทำต้องขยายได้ เติบโตได้ ขึ้นเงินเดือนให้ตัวเองได้ด้วยความขยัน ไม่ต้องขอใครขึ้นเงินเดือน
สำหรับผมถ้าต้องเลือก
จะเลือกงานที่ให้เวลาว่างเราได้เยอะกว่า
เพราะ เวลา คือ โอกาส
โอกาสที่เราจะได้เรียนรู้และทดลองทำอะไรใหม่ๆ ให้ร่ำรวย
1
โฆษณา