4 ส.ค. 2022 เวลา 17:37 • ธุรกิจ
‘อิสรภาพทางการเงิน ไม่ได้ขึ้นกับว่ามีเงินมากแค่ไหน
sex ดีๆ นี้น่าคิดแฮะ😆
แต่ขึ้นกับว่าเรามีเวลาให้กับสิ่งที่เรามีความสุขมากแค่ไหนต่างหาก’ …
ใช่!! อิสรภาพทางการเงิน มันคือเรื่องของ ‘เวลา’ มากกว่าเรื่องของ ‘เงิน’ …อิสรภาพของเวลา
ซื้อได้ด้วยเงินที่ไม่ได้หาจากการเอาเวลาของเราไปแลก
.
และ ‘ชีวิตต้องสมดุลย์ ไม่ใช่สุขสบายตลอดเวลา’ ......
ถ้าเราวิ่งหาแต่ความสุขและความสบาย …ทั้งความสุขและความสบายมันจะยิ่งวิ่งหนีเราห่างไปเรื่อยๆ …..
การฝึกขัดใจตัวเอง มันทำให้เรา ดีขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ ….
เออ รวมถึงเงินในกระเป๋าเราด้วยนะ !! ..ดีขึ้นเลยละ
.
‘การเงินส่วนตัว ต้องคิดให้หนัก’ .....
โจทย์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน มันเริ่มจาก เราต้องเริ่มคิดก่อนว่า
1.อะไรที่เราขาดไม่ได้ ต้องมีให้เร็ว
2.อะไรที่เราไม่มีก็ได้ ต้องมีให้ช้า
ความยาก มันอยู่ที่เราอยากได้ข้อ 2 ก่อนข้อ 1 …ปัญหาการเงินส่วนตัว จึงเป็นปัญหาหลักของคนส่วนใหญ่
.
‘เราพร้อมเสียสละอะไรบ้างเพื่อที่จะสำเร็จ ?’ …
ยอมเสี่ยง เพื่อแลกกับโอกาส
ยอมไม่ซื้อของที่อยากได้ เพื่อเอาเงินไปลงทุนก่อน
ยอมไม่ไปเที่ยว เพื่อที่จะทุ่มสุดตัวเพื่อทำงาน
…ใช่!! ความสำเร็จ ต้องเสียสละ อะไรเพื่อแลก…และที่โหดกว่า คือมันก็ไม่ได้การันตีว่าจะสำเร็จชัวร์
ฝากกด 👉Like
ฝากกด👉share
ฝากกด 👉comment
.
ฝากติดตามและ เป็นกำลังใจ #เถ้าแก่น้อยสร้างสรรค์ บทความ การใช้ชีวิต ทางการเงิน ต้องดีกว่าเดิม. ด้วยนะครับ ✌✌
โฆษณา