5 ส.ค. 2022 เวลา 02:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เสี่ยยักษ์ (วิชัย วชิรพงศ์) เคยกล่าวไว้ว่า การอยู่ในตลาดหุ้น คุณจำเป็นต้องใช้ฝีมือถึง 80 เปอร์เซ็นต์ และส่วนที่เหลือปล่อยให้เป็นเรื่องของ "โชคชะตา"
วันนี้ขอนำเสนอ "ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร's PANTONE Chart" หรือจะเรียกสั้นๆก็ได้ว่า "Dr.Niwes's PANTONE" ต้นแบบนักลงทุนวีไอไทยระดับตำนาน ที่ทุกท่านต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งถือได้ว่าเป็นบุคคลต้นแบบด้านการลงทุนในหุ้นของนักลงทุนชาวไทยทั้งมือใหม่และมือเก๋า
ในเมื่อนักลงทุนผู้มุ่งมั่นทั้งหลายต่างเฝ้าฝึกฝนพัฒนาตนเองอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันกันอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นวันนี้เราลองมาวิเคราะห์ "โชคชะตา" อีก 20 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือกันนะครับ เพื่อเดินทางไปสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่อย่างครอบคลุมรอบด้าน
นักลงทุนสายปัจจัยพื้นฐาน อาจหยิบ PANTONE ไปใช้หาสีเสื้อมงคลใส่เวลานั่งหมกมุ่นอ่านรายงานประจำปี ส่วนนักลงทุนสายปัจจัยทางเทคนิคก็หยิบใช้เวลานั่งเพ่งกราฟราคา
สุดท้ายนี้ สิ่งที่อยากจะฝากถึงนักลงทุนทุกท่านก็คือ "โพสต์นี้ไม่มีนัยสำคัญใดๆ นอกจากเพื่อการคลายเครียด" นะครับ 🙂 เพื่อนๆพี่ๆ หลายท่านคงอาจจะเจอเรื่องหนักๆทั้งทางด้านชีวิต และด้านการเงิน การลงุทน มาตลอดทั้งวัน ทั้งเดือน หรือทั้งปี ขอให้โพสต์นี้ได้ช่วยเยียวยาจิตใจสักชั่วครู่ชั่วยามก็ยังดี
ด้วยความเคารพ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร และพี่ๆนักลงทุนทุกท่านครับ เหตุเกิดจากการนั่งดูเทปรายการ Money Talk ย้อนหลังมาตลอดคืน เอาออกจากหัวไม่ได้เลยต้องระบายออก ฮ่าๆ ขอขอบคุณรายการ Money Talk สำหรับภาพประกอบมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
ขอให้มีความสุขกับชีวิต และการลงทุนในทุกๆวันนะครับ 🙂
โฆษณา