5 ส.ค. 2022 เวลา 09:06 • หนังสือ
การเปิดเผยความจริงในพระคัมภีร์ หนังสือลูกา บทที่ 24 ข้อ 36 - 53
VI. การเป็นขึ้นขององค์มนุษย์พระผู้ช่วย (24:1-49)
4. ทรงปรากฏแก่อัครทูตและแก่บรรดาคนที่อยู่กับเขา และทรงมีคำบัญชาให้แก่พวกเขา (ข้อ 36-49)
ลก. 24:36 เมื่อเขาทั้งสองกำลังเล่าเหตุการณ์เหล่านี้อยู่ พระองค์เองก็ทรงยืนอยู่ท่ามกลางเขาตรัสว่า "ขอให้ท่านทั้งหลายจงมีสันติสุขเถิด."
ลก. 24:37 ฝ่ายเขาทั้งหลายสะดุ้งตกใจกลัวคิดว่าได้เห็นวิญญาณ.
ลก. 24:38 พระองค์จึงตรัสแก่พวกเขาว่า "ท่านทั้งหลายสะดุ้งกลัวไปทำไม? เหตุไฉนจึงเกิดความสงสัยขึ้นในใจของท่านทั้งหลาย?
ลก. 24:39 จงดูมือของเราและเท้าของเราว่าเป็นเราเอง. จงคลำตัวเราดู เพราะว่าวิญญาณไม่มีเนื้อและกระดูกเหมือนท่านเห็นเรามีอยู่นั้น."
ลก. 24:40 เมื่อตรัสอย่างนั้นแล้ว พระองค์ทรงสำแดงพระหัตถ์และพระบาทให้เขาเห็น.
ลก. 24:41 เมื่อเขาทั้งหลายกำลังยินดีจนไม่[กล้า]เชื่อ และกำลังประหลาดใจอยู่นั้น พระองค์ก็ตรัสแก่เขาว่า "ที่นี่พวกท่านมีอะไรกินบ้างหรือไม่?"
ลก. 24:42 เขาก็ยื่นปลาย่างชิ้นหนึ่งให้กับพระองค์
ลก. 24:43 พระองค์ก็ทรงรับมารับประทานต่อหน้าเขาทั้งหลาย.
ลก. 24:44 พระองค์ตรัสแก่เขาว่า "นี่เป็นถ้อยคำของเราซึ่งเราได้กล่าวแก่ท่านทั้งหลาย เมื่อครั้งเรายังอยู่กับท่านว่า บรรดาคำที่เขียนไว้ในกฎบัญญัติของโมเซ และ[ในคัมภีร์ของ]เหล่าผู้เผยพระวจนะและ[ในคัมภีร์]บทเพลงสรรเสริญซึ่งกล่าวเล็งถึงเรานั้นจำต้องสำเร็จเป็นจริง."
ลก. 24:45 แล้วพระองค์ทรงเปิดความคิดของเขาออกเพื่อจะได้เข้าใจพระคัมภีร์
ลก. 24:46 พระองค์ตรัสแก่เขาอีกว่า "มีคำเขียนไว้ดังนี้ว่า พระคริสต์จะต้องทนทุกข์และเป็นขึ้นมาจากท่ามกลางคนตายในวันที่สาม
ลก. 24:47 และเรื่องการกลับใจเพื่อความบาปจะได้รับการอภัยจะต้องถูกประกาศในพระนามของพระองค์ไปสู่นานาประเทศ เริ่มตั้งแต่กรุงเยรูซาเล็ม.
ลก. 24:48 ท่านทั้งหลายก็คือพยานบุคคลของเรื่องราวเหล่านี้.
ลก. 24:49 และดูเถิด เราจะประทานคำสัญญาแห่งพระบิดาของเราลงมาเหนือท่านทั้งหลาย แต่ท่านจงคอยอยู่ในกรุงเยรูซาเล็มกว่าท่านจะได้สวมฤทธิ์เดชที่มาจากเบื้องบน."
VII. การเสด็จสู่สวรรค์ขององค์มนุษย์พระผู้ช่วย (24:50-53)
FB Page : รู้จักหลักความจริง
Website รู้จักหลักความจริง https://knowttruth.com/
FB Page : The Gospel Bookroom Thailand
เรามีหนังสือดีๆ แจกฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้น หนังสือฟรี ส่งถึงหน้าบ้าน
website : rhe.ma/thai1
FB Messenger : m.me/rhemathailand
ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านในการแสวงหาพระคำพระเจ้า
โฆษณา