5 ส.ค. 2022 เวลา 15:21 • ธุรกิจ
วิธีนี้เรียกว่าจับเสือมือเปล่า คือขายของโดยที่ไม่ต้องสต๊อกสินค้า เมื่อ 20+ ก่อน ตอนที่ผมขายของออนไลน์ครั้งแรก ผมเองก็ไม่ได้ลงทุนซื้ออะไร ผมถ่ายภาพของสะสมชิ้นหนึ่งที่มีคนมาฝากขาย ผมได้ค่าขายของ 500 บาท ก็ซื้อของอื่นมาขายต่อ มันก็ต่อทุนไปเรื่อยๆจากหลักร้อยเป็นหลักพัน จากพันเป็นหมื่น จากหมื่นเป็นแสน แสนเป็นหลายแสน มาช่วงหลังๆก็มีเว็บแห่งหนึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับแหล่งสินค้า เขาไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้าแม้แต่ชิ้นเดียวเลย เพียงแค่ถ่ายภาพสินค้าลงเว็บ พอมีลูกค้าสั่งก็ไปเอาของมาส่งให้ลูกค้า
ยิ่งในยุคนี้การขายของออนไลน์โดยไม่สต๊อกสินค้าก็ยังสามารถทำได้ แต่บ้านของคุณและแหล่งสินค้าที่คุณจะขายต้องไม่อยู่ห่างไกลกันมากเกินไป เพราะเมื่อตกลงซื้อขายสินค้ากันแล้ว เราก็ต้องไปนำสินค้ามาส่งให้ลูกค้าได้ภายในครึ่งวันหรืออย่างช้าก็หนึ่งวัน ขอเพียงแค่มีสินค้าอยู่ใกล้ๆบ้าน เราก็สามารถไปเจรจาตกลงเรื่องธุรกิจกับเจ้าของสินค้าได้ครับ ถ้าตกลงกับเจ้าของสินค้าได้ ก็ถ่ายภาพลงเพจและรอเพียงแต่มีลูกค้ามาซื้อครับ วิธีนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนที่่ไม่มีทุน แค่มีมือถือและมีแหล่งสินค้าซัพพอร์ตก็พอ
ถ้าบ้านคุณอยู่ใกล้แหล่งสินค้าก็ลองไปดีลธุรกกิจกับแหล่งสินค้าดูครับ ช่วงแรกที่เราไม่มีทุน เราก็ไปดีลกับเขาก่อนและถ่ายภาพสินค้ามา แต่เมื่อเราเริ่มมีทุนแล้ว เราก็จำเป็นต้องสต๊อกสินค้าไว้ที่บ้านของเราส่วนหนึ่ง เพื่อจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าได้ภายใน 30 นาทีหรือภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากที่ตกลงซื้อขายกันแล้ว ผมเองเมื่อขายของได้กำไรและพอมีทุนก็หาของมาสต๊อกไว้ที่บ้านเพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้นครับ ข้อแตกต่างระหว่างรับจ้างขายของกับการดีลธุรกิจคือ รับจ้างขายของเราได้ค่าจ้าง ส่วนการดีลเราสามารถทำกำไรได้เอง
วิธีทำธุรกิจแบบจับเสือมือเปล่านี้ ผมได้ไอเดียมาจากต่างประเทศครับ ก็เลยนำมาประยุกต์ใช้ในบ้านเราดู ก็ถือว่าOkครับ แต่ก็มีคนอยู่สองประเภทที่เราไม่ควรรับของมาขายให้คือ ประเภทแรก โทรมากดดันทุกวันหรือทุกสองวัน ขายของได้ยัง ขายของได้ยัง คนประเภทนี้ค้าขายด้วยแล้วจะมีปัญหาตามมาเยอะ คนประเภทที่สอง เราขายของให้เขาได้กำไร 8,000 แต่ให้เงินเราแค่ 200 อันนี้ไม่คุ้มครับ ทั้งค่าส่งของค่าแพ็คของและค่าน้ำมันรถก็หมดแล้ว ถ้าเจอคนสองประเภทนี้ ขายของให้แค่ครั้งเดียวก็พอครับ จากนั่นก็ให้เขาขายของเองดีกว่าครับ 555
1
โฆษณา