6 ส.ค. 2022 เวลา 03:01 • การตลาด
ด้านมืดของอเมริกาหลายคนยังไม่รู้แม้แต่คนที่รู้แล้วก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ยอมแก้ไข
อเมริกาเป็นประเทศที่ขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นประเทศที่จะเรียกได้ว่าเป็นประเทศผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ หรือว่าจะเป็นประเทศที่ร่ำรรวยที่สุดในโลกก็ไม่น่าผิด มีสัดส่วน GPD 24.8% หรือประมา ¼ ของโลก
มีอภิอภิมหาเศรษฐี ที่มีทรัพย์สินเกิน 1 ล้านล้านดอลลาร์มากที่สุดในโลก มีบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก แล้วก็มีที่สุดในโลกเยอะแยะมาก
คนทั่วโลกเห็นต่างก็อิจฉาคนในประเทศนี้กันทั้งนั้น แม้ว่าไม่มีประเทศไหนที่จะสมบูรณ์แบบ 100% แต่คงมีไม่กี่คนที่คิดว่าอเมริกาในด้านมืดจะดูแย่ได้ขนาดนี้
มาดูกันว่าด้านมืดของอเมริกามีอะไรกันบ้าง
1. อเมริกา มีผู้ติดยาเสพติด 22.35 ล้านคน 9.1% โดยมีสัดส่วนการเสพติดของแต่ละประเภท ดังนี้
1.1. แอลกอฮอล์ 51%
1.2. กัญชา 11%
1.3. โคเคน 10%
1.4. แอมเฟตามีน 7%
1.5. กลุ่มโอปิออยด์ 5%
1.6. อื่นๆ 16%
1
Credit: Recoveryanswers.org/
2. การที่คนอเมริกันติดยาเสพติดกันมาก ส่วนหนึ่งก็มาจากนโยบายต่างประเทศที่เข้าไปแทรกแซงประเทศในละตินอเมริกา จนทำให้รัฐบาลเขาอ่อนแอ ส่งผลให้ผู้ค้ายามีความเข้มแข็ง แล้วส่งยาเสพติดเข้ามาขายในอเมริกา คาดการณ์ว่ามูลค่าในการค้ายาเสพติดสูงถึง 1.2 ล้านล้านบาท
1
3. มีจำนวนผู้ติดคุก 2.9 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วน 25% ของผู้ติดคุกทั้งโลกรวมกัน ไม่นับรวมผู้ที่ถูกจับกุมที่กระทำความผิด ที่อยู่ระหว่างการคุมประพฤติอีกประมาณ 7 ล้านคน
4. มีสถิติการก่ออาญากรรมเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าในแต่ละปี คนผิวดำมีอัตราการก่อาชญากรรมสูงที่สุด รองลงมาคือคนลาติน ตามมาด้วยคนผิวขาว ส่วนที่เกิดจากคนเชื้อสายเอเชียมีน้อยมาก ซึ่งอาจจะเกิดจากสัดส่วนประชากรเพียง 5% และคนเอเชียที่อพยพไปอยู่ส่วนมากก็เป็นผู้ที่มีฐานะดีหรือมีศึกษาในระดับสูง
Credit: Prisonpolicy.org
5. อเมริกามีคนที่เข้าขั้นฐานะจนถึง 55 ล้านคน
1
6. มีผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืนมากกว่า 4 หมื่นคนต่อปี (ญี่ปุ่น 9 คน)
2
ด้วยปัญหาขนาดนี้ทำไมอเมริกาจึงไม่จัดการปัญหาของตัวเองก่อน ทั้งยังมีหนี้สินที่ใช้หนี้จนเหลนบวชก็ไม่หมด แต่กลับไปสร้างความวุ่นวายให้ประเทศต่างๆทั่วโลก ทุ่มงบประมาณทางการทหารที่มากที่สุดในโลก ตั้งฐานทัพอยู่ทั่วโลก
ก่อความวุ่นวายให้โลกไม่จบไม่สิ้น
หรือว่านี่เป็นวิถีของความเป็นอเมริกันชน
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Modernization Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
โฆษณา