6 ส.ค. 2022 เวลา 23:47 • ความคิดเห็น
บ่อยครั้งที่เราทำอะไรไปโดยไม่รู้ อาจกระทบกระทั่งหรือทำใครไม่พอใจ
จนบางคนนั้นอารมณ์เสีย นั่นคือสิ่งที่เราไม่คิดและคาดว่าจะเกิดขึ้น
ด้วยความที่เราเป็นคนชอบเข้าใจคนอื่น แม้ว่าใครจะทำผิดพลาด หากเป็นครั้งแรก เราจะไม่ถือสาหรือโกรธเคือง
เพราะคนไม่รู้ย่อมทำพลาดได้เสมอ
และหากเรามองให้ลึกเข้าไปอีก ทำความเข้าใจแต่ละคนอีก ก็จะพบว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ดั้งนั้นก่อจะยิงคำพูดแต่ละคำ จงตั้งสติและคิดให้รอบด้าน มองบริบททุกๆอย่าง
คุณจะเข้าใจกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นเอง ทั้งกรณีคนในครอบครัว คนในที่ทำงาน แม้แต่ตัวเอง
จะพบว่าท้ายที่สุดเดี๋ยวเรื่องพวกนี้ก็จะคลี่คลาย
….บันทึกไว้….
โฆษณา