6 ส.ค. 2022 เวลา 02:28 • ไลฟ์สไตล์
เริ่มแรกที่ศึกษาประกันเพราะอยากหาอะไรลดหย่อนภาษีค่ะ เลยตัดสินใจทำประกันชีวิต + สุขภาพ
ที่ทำประกันชีวิตเพราะคิดถึงคนข้างหลังค่ะ เค้าจะได้ไม่ลำบากหรือวุ่นวายตอนเราเสียชีวิต
ทำประกันสุขภาพ ตอนแรกก็รู้สึกเหมือนว่าจ่ายเบี้ยทิ้ง เพราะเรามีประกันกลุ่มของบริษัทอยู่แล้ว แต่เพิ่งมาได้ใช้ตอนโควิดนี่แหล่ะ ได้ใช้ครั้งเดียวก็คุ้มแล้วค่ะกับที่ทำมา
สิ่งที่ได้อีกส่วนคือเงินปันผลประจำปี ไม่ได้เยอะมากแต่ก็คือเงิน + เราได้ลดหย่อนภาษีเยอะเหมือนกัน
ส่วนตัวเรามองว่าการซื้อประกันเป็นการลงทุนระยะยาว ประกันความเสี่ยง ถึงเราจะไม่ได้เงินต้นเองแต่คนข้างหลังเราก็ยังได้ ที่สำคัญคือ เลือกบริษัทใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือนะคะ 😊
โฆษณา