11 ส.ค. 2022 เวลา 02:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
คุณ คุณ คุณนั้นแหล่ะ !! ไม่ต้องเขินครับ เราเชื่อว่าคุณที่เป็นผู้ใช้ PC มานาน ย่อมต้องเคยรู้จักคำเหล่านี้ "Crack" , "Keygen" , "ปิดโปรแกรมสแกนไวรัสก่อนนะ" , "Copy ไฟล์ทับ" , "File.rar 01 - 10" และอีกมากมาย แน่นอนว่าเหล่านี้คือสิ่งที่มักเจอได้ในตอนโหลดโปรแกรม/เกมเถื่อนนี้เอง
ปัจจุบันโปรแกรมกับเกมต่าง ๆ สามารถหาซื้อได้ง่ายขึ้น ฉะนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะได้เวลา "ไถ่บาป" ดาวน์โหลดและซื้อใช้งานกันอย่างถูกต้องได้แล้ว เริ่มจาก 5 โปรแกรมยอดนิยม ที่ครั้งหนึ่งเราอาจเคย 'เผลอ' โหลดเถื่อนไป แบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม
Internet Download Manager
โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ๆ ด้วยความเร็วสูง นับเป็นโปรแกรมในตำนานสำหรับใครหลาย ๆ คนทีเดียว (โดยเฉพาะสายโหลดเกมที่มีหลาย ๆ Part...ฮั่นแน่ !!) เพราะสามารถช่วยให้เราโหลดไฟล์จากเว็บต่าง ๆ ด้วยความเร็วมากกว่าเดิมถึง 5 เท่า ช่วยประหยัดเวลาในการโหลดไฟล์ไม่น้อยเลย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ อย่าง โหลดไฟล์ที่ค้างไว้ต่อได้ หรือเน็ตหลุดก็โหลดไฟล์ต่อได้เหมือนกัน
สามารถดาวน์โหลดและซื้อใช้งานได้ที่
ราคา [430 บาท/1PC] ใช้งาน 1 ปี และ [900 บาท/1PC] ใช้งานตลอดชีพ
WinRAR
อ่าว ? นึกว่าโปรแกรมฟรี แน่นอนว่าไม่ใช่ !! WinRAR โปรแกรมบีบอัดไฟล์ยอดนิยมตลอดกาล ต้องบอกก่อนว่าตัวนี้ไม่เหมือนกับ 7-Zip ที่สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ฟรีจริง ๆ ทว่า WinRAR ไม่ใช้ ตัวโปรแกรมเองก็มีลิขสิทธิ์และเป็น Shareware ที่มีขาย เช่นเดียวกับตัวคู่แข่งที่ชื่อคล้ายกันอย่าง WinZip ด้วย สำหรับตัว WinRAR จะมีคุณสมบัติและการใช้งานที่สะดวกกว่าตัวฟรีอย่าง 7-Zip และรองรับสกุลไฟล์บีบอัดที่หลากหลายกว่า ปลอดภัยกว่า และมีประสิทธิภาพกว่านั้นเอง
สามารถดาวน์โหลดและซื้อใช้งานได้ที่
ราคา [1,182 บาท/1PC] ใช้งานตลอดชีพ
ACDSee
1
อีกโปรแกรมจัดการรูปภาพและแต่งรูปภาพชื่อดัง ที่มีจุดเด่นตรงความคล่องตัว สารพัดเครื่องมือ และรองรับไฟล์รูปภาพได้หลากหลายสุด ๆ นิยมใช้งานในหมู่มืออาชีพ หรือมือใหม่ก็แต่งภาพแบบมืออาชีพได้เช่นกัน เนื่องจากตัวโปรแกรมที่ใช้งานได้ไม่ยากนี้เอง
สามารถดาวน์โหลดและซื้อใช้งานได้ที่
ราคาเริ่มต้นที่ [2,200 บาท/1PC] ใช้งานตลอดชีพ (ACDSee Photo Studio Home 2022)
Microsoft Office
ไม่ต้องพูดอะไรเยอะ Microsoft Office ชื่อนี้ไม่ว่าผู้ใช้ PC คนไหนก็ต้องรู้จัก และใช้เป็นกันแทบทุกคน นับเป็นโปรแกรมคู่บุญประจำออฟฟิศ สำนักงาน , บริษัท และโรงเรียน มาอย่างยาวนาน เพราะช่วยจัดการงานได้หลายประเภท อาทิ งานเอกสาร งานพรีเซนต์ งานบัญชี และอีกหลากหลายประเภท
สามารถดาวน์โหลดและซื้อใช้งานได้ที่
ราคาเริ่มต้นที่ [209 บาท/1 เดือน ] (Microsoft 365) และ [4,299 บาท/1PC] ใช้งานตลอดชีพ (Office Home & Student 2021)
Adobe
ปิดท้ายด้วย Adobe เชื่อว่าเป็นโปรแกรมที่หลายคนใช้งานแบบ Crack กันไม่น้อยแน่ เนื่องด้วย Adobe เป็นชุดโปรแกรมอันดับ 1 สำหรับชาว Creator ตลอดกาล แต่ก็แลกกับราคาค่าตัวที่สูงพอตัว ตัว Adobe ก็ประกอบด้วยชุดโปรแกรมยอดนิยมอีกมากมาย อาทิ Lightroom , Photoshop , Illustrator , Premiere Pro , After Effects , InDesign และ Audition
สำหรับตัวโปรแกรมจะมีให้เลือกใช้งานแบบรายเดือนและรายปี เลือกได้ว่าจะใช้งานโปรแกรมของ Adobe ตัวไหน หรือใช้งานทั้งหมดแบบ Creative Cloud All Apps ก็ได้
สามารถดาวน์โหลดและซื้อใช้งานได้ที่
ราคา [3,031/1เดือน] ใช้งานชุด Adobe ทั้งหมด (Creative Cloud All Apps) ถ้าใช้แบบทำสัญญา 12 เดือน ก็ตกอยู่ที่ 1,143 บาท (ในปีแรก)
รู้ยัง : การติดตั้งโปรแกรมเถื่อน มีความเสี่ยงที่จะโดน 'มัลแวร์' หรือ 'ไวรัสเรียกค่าไถ่' เล่นงานได้
#Techhub #software
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา