13 ส.ค. 2022 เวลา 13:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
สำหรับคนที่มีชีวิตดี ครอบครัวมีความสุข ไม่มีโรคภัยใด ๆ การใช้ชีวิตบนโลกนี้ก็อาจเป็นสิ่งที่เขาอยากจะอยู่กับมันไปนาน ๆ แต่กับบางคนอาจไม่ใช่
การุณยฆาตเป็นแนวคิดที่มีมาสักพักแล้ว เป็นการยุติชีวิตโดยเจตนาเพื่อให้พ้นจากความเจ็บปวดทรมานที่ได้รับ ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลือจากแพทย์ครับ
แต่ตอนนี้มีคนคิดค้นเทคโนโลยีที่ให้ผู้คนสามารถจบชีวิตตัวเองได้อย่างสงบ นั่นคือ Sarco pod ห้องแคปซูลขนาดเล็กที่พอดีกับหนึ่งคน เพื่อให้บางคนสามารถยุติชีวิตตัวเองได้ด้วยตัวเองได้อย่างสงบ โดยเข้าไปนั่งในแคปซูลครับ
แคปซูลจะทำงานโดยการลดระดับออกซิเจนผ่านการปล่อยไนโตรเจนออกมาเป็นระยะ ซึ่งภายในแคปซูล ผู้ใช้สามารถกดเลือกระดับการปล่อยไนโตรเจนได้ด้วยตัวเองผ่านหน้าจอทัชสกรีนที่อยู่ภายใน ผู้ใช้จึงมีสิทธิ์ที่จะเลือกระยะเวลาที่จะจากไปด้วยตัวเอง
1
สำหรับประเทศไทย กฏหมายยังไม่ได้รองรับการการุณยฆาต เพราะถือว่าเข้าข่ายมีความผิดตามประมวล กฎหมายอาญา ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่หากผู้ป่วยยินยอมที่ยุติชีวิตตัวเองโดยการทำทุกอย่างด้วยตัวเองล่ะ ผิดกฏหมายหรือเปล่า ? ซึ่งผมพยายามไปค้นข้อมูลเกี่ยวกับว่า หากเราพยายามฆ่าตัวตาย จะผิดกฏหมายไหม แต่เจอว่ามีแค่บางประเทศที่มีอัตราการฆ่าตัวตายสูงเท่านั้น ถึงมีกฏหมายลงโทษผู้ที่พยายามฆ่าตัวตาย ซึ่งไม่มีประเทศไทยครับ
สำหรับ Sarco pod พวกเขาให้คำนิยามมันว่า Tesla of the death โดยเปรียบเสมือนการเดินไปสู่จุดหมายใหม่ด้วยพาหนะสุดหรู มีศักดิ์ศรี ดูดีมากกว่าการเสียชีวิตปกติครับ
อ่านในรูปแบบเว็บ >>
1
#TechhubUpdate
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา