6 ส.ค. 2022 เวลา 09:21 • ความคิดเห็น
ผมและแฟนเลี้ยงลูกเอง ผมคุยกับเค้า ผมเล่นกับเค้า ผมจะเรียนรู้เค้าว่าแบบนี้ เค้าชอบ แบบนี้เค้าไม่ชอบ เค้าก็จะเรียนรู้เรา ว่าถ้าแบบนี้เราไม่ชอบ ถ้าแบบนี้เราชอบ
พอเจอเรื่องอะไรก็ตาม ให้ถามลูกก่อนว่าถ้าเป็นลูก ลูกจะทำอย่างไร คำตอบลูกอะไรก็ช่าง ถ้ามันไม่ดี ให้เราตอบไปว่า ไม่ลองทำแบบนี้ดูละ รึว่าแบบนี้ดีกว่าไหม ถ้าอธิบายเค้าได้ อธิบายไปเปรียบเทียบไปว่ามันมีผลต่างกันนะ
สอนให้เค้าคิดเป็น ที่เหลือ ความคิดดีๆที่เราปลูกให้เค้ามันจะโตไปกับเค้าเอง ต้นความสุขที่เราปลูกในหัวเค้าจะโตงอกงามเอง
โฆษณา