7 ส.ค. 2022 เวลา 09:13 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
อาหารบนเครื่องบิน..แบบที่ต้องการเลือกทาน เรามีสิทธิขอได้ก่อนขึ้นเครื่อง!!!
5
หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าเวลาเดินทางโดยเครื่องบิน เราสามารถแจ้งกับสายการบินเรื่องอาหารที่บริการบนเครื่อง เพราะเขาจะมีบริการให้
2
อย่างผู้อ่านท่านใดที่รับประทานมังสวิรัติ ทุกสายการบินจะมีอาหารมังสวิรัติบริการผู้โดยสารโดยเฉพาะ เพียงแต่เราต้องสั่งไว้ล่วงหน้าก่อนเดินทาง เช่น สายการบินไทยต้องแจ้งล่วงหน้า 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง, สายการบินนกแอร์เลือกซื้ออาหารล่วงหน้าก่อนเดินทาง 24 ชั่วโมง เป็นต้น
(SOURCE : https://www.thaiairways.com/th_TH/during_your_trip/in_the_air/cuisine.page?)
เหตุผลที่เราต้องแจ้งล่วงหน้านั้น เนื่องจากอาหารที่บริการผู้โดยสารบนเครื่องบินถูกจัดเตรียมมาเรียบร้อยแล้วจากฝ่ายโภชนาการที่ภาคพื้น ซึ่งอาหารในครัวบนเครื่องบินมีไว้เพียงอุ่นอาหารและพร้อมเสิร์ฟเท่านั้น ไม่ได้มีไว้ปรุงอาหารตามคำร้องขอของผู้โดยสารแบบปุบปับเหมือนร้านอาหารตามสั่ง
1
ท่านใดที่เคยนั่งเครื่องบินจะทราบกันดีว่าอาหารบนเครื่องบินจะมีให้เลือกเพียง 2 เมนูเท่านั้น เพราะฉะนั้นผู้โดยสารที่ต้องการรับประทานอาหารพิเศษก็ต้องสั่งไว้ล่วงหน้าโดยแจ้งกับพนักงานที่เราซื้อตั๊วหรือผ่านออนไลน์ของสายการบินนั้น ๆ
และเพื่อความแน่นอน รุ้งขอแนะนำว่าเวลาไปเช็กอิน (Check-in) ที่สนามบินควรสอบถามเจ้าหน้าที่ตรวจรับบัตรโดยสารอีกครั้งว่าเขาจัดอาหารพิเศษให้เราแล้วหรือยัง
และหลายคนคงไม่รู้ว่าสายการบินเขามีอาหารพิเศษไว้บริการเกือบ 30 กลุ่ม แบ่งออกเป็น เช่น
🍽 "กลุ่มอาหารทางศาสนา" : อาหารมุสลิมที่ไม่มีส่วนประกอบของเนื้อหมูตามกฎของฮาลาล, อาหารโคเชอร์ อาหารสำหรับผู้นับถือศาสนายิว
1
🥬 "กลุ่มอาหารมังสวิรัติ" : มีทั้งแบบเคร่งปราศจากผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ทุกประเภท และแบบไม่เคร่งที่มีส่วนประกอบของนม ไข่ เนยแข็ง
1
🥗 "กลุ่มอาหารโภชนาการ" อาหารจืด อ่อน สำหรับผู้โดยสารที่มีอาการปวดท้องหรือมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้, อาหารพลังงานต่ำ เป็นต้น
1
เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็ขอให้ใช้สิทธิ์ของเราให้เต็มที่ อย่าไปแขวนท้องด้วยเหตุผลที่ว่ากินอาหารที่สายการบินเขาเสิร์ฟไม่ได้ เพราะสายการบินต่าง ๆ จะมีอาหารมาตรฐานเหล่านี้บริการไว้อยู่แล้ว
3
และที่สำคัญแอร์โฮสเตส (Air Hostess) จะเสิร์ฟอาหารให้เราก่อนผู้โดยสารคนอื่น ไม่ต้องรอทางพนักงานต้อนรับเข็นมาจนถึงคิว คนสั่งอาหารจะได้ทานก่อน
4
ที่มา
ภารกิจของเรา : คือการเติมความอยากรู้ของคุณด้วยการแบ่งปันข้อเท็จจริง หากคุณมีหัวข้อที่ต้องการให้เราพูดถึงและพูดคุย คอมเม้นท์ส่งข้อความถึงเราได้ตลอดเวลา 💡
โฆษณา