7 ส.ค. 2022 เวลา 10:40 • กีฬา
“สอบปากคำก่อนเกม ยูไนเต็ด ฟัด ไบรท์ตัน"
(PREVIEW MUN VS BHA)
4-0 คงจะเป็นผลต่างประตู ชนิดที่แบบไม่มีใครคาดคิด เมื่อเจ้านกนางแอ่น ไบรท์ตัน เปิดบ้าน “ไล่ต้อน” ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ชนิดที่แบบ “น่าอับอาย” ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ฟาดแข้งกัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
หลังจากสิ้นสุดฤดูกาล ปีศาจแดงหลุด TOP 4 หล่นมาจบอันดับที่ 6 ส่วนเจ้านกนางแอ่น ถือว่าทำได้ดีกว่ามาตราฐานเล็กน้อย จบอันดับที่ 9 แบบประคองตัว
ถึงแม้ถ้าดูจากอันดับ ยูไนเต็ด จะดูดีกว่า แต่สำหรับความรู้สึกแฟนบอลนั้น นี่ถือว่าเป็นฤดูกาลที่มีฟอร์มการเล่นที่ “แย่ที่สุดฤดูกาลนึง” ตั้งแต่มีการเปลี่ยนชื่อลีกสูงสุดมาเป็น พรีเมียร์ลีก
ฤดูกาล 2022-2023 ที่ได้เปิดสนามขึ้นแล้ว ก็ดูเหมือน “โชคลางจะเป็นใจ” ดลบันดาลให้ทั้ง 2 ทีม หวนมาเจอกันอีกครั้งอย่างรวดเร็วในนัดเปิดสนาม ชนิดที่ว่า “แค้นยังคงฝั่งหุ่น” อยู่ยังคงไม่จางง
7 สิงหาคม เวลา 20.00 นาฬิกา ณ โอล์ด แทรฟฟอร์ด เป็นเวลาที่เหล่าสาวกปีศาจแดงนั้นเฝ้ารอทีมรักได้ทำการ “ล้างแค้น” เจ้านกนางแอ่น ที่ทำให้ทีมจากแมนเชสเตอร์สีแดงนั้น “ดูเป็นตัวตลก” ในนัดล่าสุดที่พบกัน
ถึงแม้ว่าเกมนั้น ยูไนเต็ดจะเป็นฝ่ายปราชัย แต่เมื่อลงลึกไปดูในสถิติ 6 นัดหลังสุดที่ฟาดแข้งกันแล้ว ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะได้ถึง 5 จาก 6 เกม ในขณะที่ไบรท์ตันกำชัยได้แค่ครั้งเดียว
และถ้าเป็นการเจอกันในสถานที่อย่างโอล์ด แทรฟฟอร์ด ใน 6 นัดล่าสุดในทุกรายการนั้น ทีมเจ้าบ้าน เรียกได้ว่า “กินขาด” ชนะรวด 6 นัด และใน 5 นัดหลังสุด ต้องมีจำนวนประตู “อย่างน้อย 2 เม็ด” ที่ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายของทีมจากแดนใต้ของอังกฤษ
อีกอย่าง ผลงานในโอล์ด แทรฟฟอร์ด ของยูไนเต็ดนั้น ไม่แพ้ใครในสถานที่นี้ติดต่อกันมาแล้วถึง 9 นัด (ต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้ว)
แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้นั้นไม่ง่าย เพราะผลงาน 5 นัดหลังสุดของไบรท์ตัน ชนะได้ถึง 3 นัด เสมอ 1 และแพ้อีก 1 นัดในการอุ่นเครื่อง แถมในเกมพรีเมียร์ลีก เจ้านกนางแอ่นยังไม่แพ้ใครมาติดต่อกันถึง 5 เกม (ต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้ว)
ในขณะที่ปีศาจแดง ชนะแค่ 2 จาก 5 เกมหลังสุด และไม่ชนะใครมาแล้วถึง 3 นัดติด ในเกมอุ่นเครื่อง
ดูเหมือว่าเกมนี้ ทั้งคู่คงจะฟัดกันสนุก เพราะว่าไบรท์ตันนั้นทำประตูเฉลี่ยได้มากกว่า 2.5 เม็ด ต่อเกม ใน 5 จาก 6 เกมหลังสุด ส่วนปีศาจแดงเมื่อเจอไบรท์ตัน ก็ยิงกระจายเช่นกัน เมื่อมักจะยิงได้ 2.5 ลูกขึ้นไปใน 8 จาก 9 นัดหลังสุดที่เจอกัน
นอกจากสถิติและเกร็ดความรู้แล้ว สิ่งที่น่าจับตาของ ยูไนเต็ดนั่นคือ “รายชื่อผู้ต้องสงสัย 11 คน” ที่จะต้องถูกส่งลงสนาม และพร้อมที่จะโดน “ซักฟอกหลังเกม” เช่นเดียวกัน
“ระบบการเล่นสูตรเดิม 4-2-3-1”
  • ตำแหน่งนายทวาร คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกซะจาก “ดาบิด เด เคอา”
  • แบ็กขวาฟอร์มดีและเข้าระบบอย่าง “ดิโอโก ดาโลต์” น่าจะยึดตัวจริงยาวๆ แน่นอน
  • แบ็กซ้ายนี่น่าสนใจ เมื่อ “ไทเรลล์ มาลาเซีย” โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัดที่ลงสนาม และน่าจะเบียด “ลุค ชอว์” ที่พลาดการลงสนามใน 2 นัดล่าสุดในเกมอุ่นเครื่อง มาเป็นตัวจริงได้
  • ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ ยังเดาทาง “เอริก เทนฮาก” ได้ยากเพราะ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แม้ว่าจะฟอร์มไม่ได้โดดเด่นอะไรในพรีซีซั่น แต่ด้วยความที่เป็นกัปตันทีม น่าจะได้ยืน 1 ในการเป็นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟตัวขวา
  • ส่วนตัวซ้าย คาดว่าจะเป็น วิกตอร์ ลินเดอร์เลิฟ ที่จะได้ลงสนามก่อนผู้เล่นใหม่อย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่แม้ว่าจะมีแววดีในการลงประเดิมสนาม 45 นาทีในเกมอุ่นเครื่อง แต่ “เคมีที่เข้ากัน” ของ แม็คไกร์ และ ลินเดอร์เลิฟ อาจจะมีส่วนที่ทำให้ เทนฮาก ยังเลือกที่จะใช้คู่เซ็นเตอร์คู่นี้อยู่
  • กองกลาง ไม่ต้องเดาให้ยาก เพราะต่อให้คาดการณ์ว่าจะมีผู้เล่นหน้าใหม่คนไหนได้ลงมาแทนในตำแหน่งคู่กลางนี้ ก็ไม่มีทางแย่งตำแหน่งของ คู่หู “แม็ค เฟร็ด” ไปได้
  • ผู้สวมบทบาท เพลย์ เมคเกอร์ ยังคงต้องเป็นเบอร์ 1 ของทีมอย่าง “บรูโน่ จอมบ่น เฟอร์นันเดส”
  • ปีกทั้ง 2 ข้างน่าจะได้ “จาดอน ซานโช่” ที่หายป่วยทีนกลับมาเป็นตัวจริงทางขวา ส่วนทางซ้ายเป็น ชาวประมงจอมออกทะเลอย่าง “มาร์คัส แรชฟอร์ด”
  • ตำแหน่งหัวหอก แม้จะโดนวิจารณ์อย่างหนักถึงความเป็น “มืออาชีพ” และเรื่องข่าวการย้ายทีมที่มีมาไม่ขาดสาย แต่ก็ยังเชื่อว่า เอริก เทนฮาก น่าจะเลือกใช้ “คริสเตียโน โรนัลโด้” ลงตัวจริง
  • แม้ร่างกายและความเข้าใจระบบความเป็นทีมจะยังไม่เข้าที่เข้าทางก็ตาม แต่ด้วยการที่ “อองโตนี่ มาร์กซิยาล” ดันมาดวงแตก บาดเจ็บก่อนเปิดสนาม ทำให้ เทนฮาก ไม่มีทางเลือก
  • CR7 ถึงแม้จะยังไม่เข้าระบบ แต่ก็ยังจะหวังพึ่ง “ลูกมหัศจรรย์” ในการผลิตสกอร์ของเจ้าตัวได้ ไม่มาก ก็น้อย
***ฟันธงสกอร์***
แม้ว่าไบรท์ตัน ของ เกรแฮม พอตเตอร์ จะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆในช่วงหลังเมื่อต้องปะทะกับแมนฯยูไนเต็ด แต่ก็ยังเชื่อลึกๆว่า การเปลี่ยนโค้ชและบรรยากาศใหม่ๆในการทำงานของปีศาจแดง น่าจะมีส่วนสำคัญทำให้รูปแบบการเล่นของยูไนเต็ดนั้นเปลี่ยนไปไม่เหมือนกับฤดูกาลที่แล้วอย่างแน่นอน
อีกทั้งนี่จะยังเป็นการประเดิมสนามครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ในการคุมทีมปีศาจแดงของ เอริก เทนฮาก ดังนั้น การที่จะพลาด 3 แต้มในโอล์ด แทรฟฟอร์ด คงจะไม่ใช่เรื่องที่กุนซือชาวดัตช์ จะพึงพอใจนัก
“ปีศาจแดงเบียดเฉือน เจ้านกนางแอ่นแบบหืดจับ 2 ประตูต่อ 1”
เรียบเรียง : Mr.เอเวอร์ดีน
ข้อมูล : Whoscore
#MANUTD #MUNBHA
“สอบปากคำก่อนเกม ยูไนเต็ด ฟัด ไบรท์ตัน"
โฆษณา