7 ส.ค. 2022 เวลา 14:32 • ความคิดเห็น
อ่านในสิ่งที่เราชอบ สนใจ อยากรู้ อยากทำหรือสิ่งที่เป็นประโยชน์ก่อนครับ จากนั้นจะเลือกอ่านแนวไหนเพิ่มเติมก็พิจารณาอีกที เพราะบางทีหนังสือที่เราไม่ได้สนใจหรืออยากอ่านหรือยังไม่มีประโยชน์กับเราตอนนี้ อาจะมีประโยชน์ในอนาคตก็ได้ เวลาหาหนังสือในห้างหรือในร้านหนังสือ ผมจะเลือกอ่านผ่านๆก่อนหลายสิบเล่มเพื่อดูเนื้อหาหลักที่เป็นประโยชน์หรือที่เราสนใจอยากรู้อยากทำ จากนั้นจะคัดเหลือที่ซื้อจริงสองถึงสามเล่ม เราจะได้หนังสือดีๆมาศึกษาครับ เล่มละ 500-1,000 ก็ซื้อครับถ้ามีสิ่งที่ต้องการ
แต่ถ้าเป็นหนังสือลดราคาหรือหนังสือมือสอง ราคาจะไม่ค่อยแพง ก็จะอ่านผ่านๆเพื่อดูเนื้อหาก่อน จากนั้นค่อยพิจารณาและคัดหนังสือที่ต้องการจริงๆ ถ้าเป็นแนวนี้ซื้อได้หลายเล่มครับ บางทีอ่านผ่านๆร้อยเล่ม ถููกใจสิบเล่ม ก็เอาสิบเล่มเลยครับ บางเล่มราคา20-50 บาท แต่เนื้อหาในหนังสือนั้นไม่สามารถประเมินราคาหรือตีมูลค่าได้เลยก็มีครับ โดยเฉพาะหนังสือเก่าหนังสือมือสอง มักจะมีข้อมูลบางอย่างที่เรากำลังอยากรู้หรือต้องการอยู่ครับ
โฆษณา