7 ส.ค. 2022 เวลา 16:06 • ความคิดเห็น
1. ถ้าเรา อยู่ในสถานภาพ ที่ต้องได้รับ โดยที่ผู้อื่น มีสิทธิ์ วิพากษ์วิจารณ์ เราได้
เราต้อง ทำใจ ยอมรับมัน เพราะ เราเลือกไปยืนเอง
2. แต่ถ้าไม่ เขาไม่ได้มีสิทธิ ใดๆ ก็สวยกลับไปได้เลย เป็นสิทธิของเรา เช่นกัน เพราะ เขาล้ำเส้นเราก่อน
3.หากคุณ ไม่มีทางเลือก ต้องยืนในจุดนึ้
และรับไม่ได้ กลัว ก็ออกไป อยู่ในจุดที่คุณรับได้
4. คำวิจารณ์ ดี หรือ ร้าย คุณเลือกไม่ได้
ถ้าคุณคิดได้ เรื่องดีดี อย่างเดียว
ไม่รับ เรื่องร้าย เลย แปลว่าคุณ ไม่ควรทำอะไรเลย ดีที่สุด
5. คำวิจารณ์ไม่ใช่เรื่องของคุณ
มันเป็นของผู้อื่น ความคิดของผู้อื่น
คุณมีหน้าที่แค่ฟัง
ถ้าคุณมีปัญญา คุณก็จะ เอามันมาใช้ประโยชน์ ไดั
ถ้าไม่ คุณก็คงไม่ได้ไปต่อ เพราะหลงกับ คำชม ตกต่ำกับคำด่า เปลี่ยนไปตาม คำพูดของคนอื่น
ทั้ง ๆ ที่ มันเป็นสิ่งที่คุณทำเองกับมือ
6. การทำใจ และ มีสติ เป็นเรื่องที่ยาก และต้องฝึกใจ ให้มั่นคง เพราะ สิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามา เราไม่มีภูมิ มากพอ ในบางเรื่อง ก็คงไม่ใช่ เรื่องแปลกที่ จะผิดพลาด เข้าใจผิดได้
สุดท้าย กลัว คือ ความไม่รู้
ไม่มีใคร กลัวสิ่งที่ รู้ดี
แม้เป็น สิ่งที่เราเกลียด เพราะเรา รู้วิธี หลีกเลี่ยง หรือ เอาชนะมันได้
โฆษณา