7 ส.ค. 2022 เวลา 18:48 • กีฬา
การที่ เอริค เทน ฮาก ประเดิมการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมอย่างเป็นทางการนัดแรก แล้วต้องเจอกับความพ่ายแพ้ในพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาลทันที เมื่อโดน ไบรท์ตัน บุกอัดคาถิ่น 1-2 แน่นอนว่าหนึ่งในเหตุผลสำคัญคือการขาดกองหน้าตัวเป้าที่ฟิตพร้อมจริงๆ
1
ช่วงปรีซีซั่นที่ทีมทำผลงานได้ดีและเล่นได้ลื่นไหล ส่วนสำคัญเป็นเพราะมีกองหน้าที่ฟิตอย่าง อองโตนี่ มาร์กซิยาล ลงประสานงานกับเพื่อน และดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสคือกองหน้าที่เข้าใจการเคลื่อนที่ของเพื่อนร่วมแนวรุกมากกว่าคนอื่น เพราะใช้เวลาช่วงปรีซีซั่นลงซ้อมกับทีมมานานกว่า
แต่การขาด มาร์กซิยาล ไปอย่างกะทันหันก่อนแข่งแค่ 2 วันเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บแฮมสตริง ทำให้ เทน ฮาก ต้องปรับหมากใช้กองกลางตัวรุกอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขึ้นไปยืนเป็น "ฟอลส์ ไนน์" แทน โดยในครึ่งแรกของเกมกับไบรท์ตัน ก็พยายามดัน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ คริสเตียน เอริคเซ่น ขึ้นสูงเพื่อช่วยสนับสนุน
แต่การขาด มาร์กซิยาล ไปอย่างกะทันหันก่อนแข่งแค่ 2 วันเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บแฮมสตริง ทำให้ เทน ฮาก ต้องปรับหมากใช้กองกลางตัวรุกอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขึ้นไปยืนเป็น "ฟอลส์ ไนน์" แทน โดยในครึ่งแรกของเกมกับไบรท์ตัน ก็พยายามดัน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ คริสเตียน เอริคเซ่น ขึ้นสูงเพื่อช่วยสนับสนุน (ซึ่งในรายของ เอริคเซ่น จะคอยสลับตำแหน่งกับบรูโน่ในครึ่งแรก ถ้าหากบรูโน่ถอยตัวเองลงมาต่ำ)
ช่วงหนึ่งชั่วโมงก่อนแข่ง จู่ๆ ก็มีข่าวแรงล่าสุดว่า เทน ฮาก หวังว่าสโมสรจะไปซื้อ มาร์โก อาร์เนาโตวิช กองหน้าทีมชาติออสเตรีย ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นของ เวสต์แฮม (ยึดตัวจริงทีมขุนค้อนไม่สำเร็จ) เข้ามาเป็นอะไหล่กองหน้าเป็นกรณีฉุกเฉิน โดยเขาและผู้ช่วยอย่าง สตีฟ แม็คคลาเรน เคยร่วมงานกับ อาร์เนาโตวิช มาก่อนตอนคุมทีม ทเวนเต้ ในลีกเนเธอร์แลนด์
1
ผู้สื่อข่าวได้ไปถาม เทน ฮาก ถึงประเด็นความสนใจต่อ อาร์เนาโตวิช แต่กุนซือชาวดัตช์ได้ปฏิเสธที่จะพูดถึง และเขาได้อธิบายถึงสถานการณ์กองหน้าในทีมที่น่าเป็นห่วงต่อด้วย
"ผมจะไม่เอ่ยชื่อใครทั้งนั้น (ในตลาดนักเตะ) เพราะผมคิดว่าในช่วงปรีซีซั่น มีผู้เล่นประมาณ 250 คนได้ ที่มีชื่อเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งผมต้องขอบคุณด้วย"
"เรามีกองหน้า 2 คน บางทีอาจจะ 3 คนถ้านับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้วยเช่นกัน คุณสามารถมองเขาเป็นกองหน้าได้"
"เขา (แรชฟอร์ด) มีปรีซีซั่นที่ดีมากในตำแหน่งทางซ้าย รวมถึงในวันนี้และมีโอกาสที่ดีมากๆ 2 ครั้งที่มาจากการเคลื่อนที่ฝั่งซ้าย ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่เลือกแบบนี้"
"แต่เราไม่มีนักเตะตามแบบฉบับหมายเลข 9 ซึ่งเขา (มาร์กซิยาล) ไม่พร้อมในวันนี้ ถ้าเขาพร้อมลงยืนกองหน้า ผมคงจะส่งเขาลงเล่น"
"สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในตอนนี้ เขาได้ซ้อมกับทีมแค่ 10 วัน นั่นน้อยเกินไปกับการได้ลงเล่นเต็ม 90 นาที นั่นคือเหตุผลที่เขาไม่ได้เป็นตัวจริง"
อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ในพรีเมียร์ลีกระยะยาวที่ยังเหลือโปรแกรมอีก 37 เกม ไหนจะมีคิวเตะ ยูโรปา ลีก และฟุตบอลถ้วยในประเทศอีก 2 รายการ เห็นได้ชัดว่าการมีกองหน้าแค่ 3 คนคงไม่เพียงพอ
มาร์กซิยาล กับ แรชฟอร์ด ห่างไกลกับการเป็นกองหน้าที่ทีมฝากความหวังทำประตูได้มานานถึง 2 ปีแล้ว ส่วน โรนัลโด้ ก็โรยราลงไปมาก แถมความทุ่มเทเพื่อสโมสรก็ลดน้อยลงไปเยอะอีก
จริงอยู่ตำแหน่งกองกลางคือจุดอ่อนที่เด่นชัดที่สุด แต่ถ้าไม่มีกองหน้าที่ไว้ใจได้ เทน ฮาก จะเจอความลำบากในการให้ทีมเล่นตามที่ต้องการทุกนัด และอาจจะต้องเจอกับผลการแข่งขันน่าผิดหวังบ่อยกว่าที่คิด
#เสียบสามเหลี่ยม #เทนฮาก #เอริคเทนฮาก #มาร์กซิยาล #อองโตนี่มาร์กซิยาล #อาร์เนาโตวิช #มาร์โกอาร์เนาโตวิช #CR7 #โรนัลโด้ #คริสเตียโน่โรนัลโด้ #ผีแดง #แมนยู #แมนฯยูไนเต็ด #แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #ไบรท์ตัน #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา