7 ส.ค. 2022 เวลา 22:43 • หนังสือ
เศรษฐี ไก่ทอดเกาหลี
ศุภโชคเป็นลูกคนเดียวของครอบครัวพ่อแม่มักจะให้การดูแลอย่างดีอยากกินอะไรก็จะได้กินจะไปเที่ยวไหนก็ได้ไปเที่ยวทุกอย่างเขาได้เป็นของตนเองเกือบทั้งหมดสุขไปก็โทรมาด้วยกันเลี้ยงดูแบบตามใจแต่เขาเองนั้น ไม่ได้เป็นเด็กที่เสียคนเอาแต่ใจตัวเอง
แต่อย่างใดกลับเข้าใจในเรื่องของการให้และการรับเป็นอย่างดีทำให้เขารู้จักปรับตัวที่จะอยู่ในสังคมรู้จักแบ่งปันรู้จักให้รู้จักรับเป็นอย่างดีเขาชอบกินไก่ทอดเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นไก่ทอดที่มีชื่อเสียงอย่าง KFC Mcdonald หรือไก่ทอดหาดใหญ่อีกทั้งไก่ทอดที่ทางครอบครัวทอดให้เขากินอยู่เป็นประจำ
ที่นำมาชุบแป้งทอดแล้วก็ให้กรอบเหลืองอร่อยทั้งน่องเล็กปีกบนและน่องใหญ่บางทีก็มีทั้งอกและสะโพกที่เขากินอยู่เป็นประจำเขาหลงใหลการกินไก่เป็นอย่างมากจนมาวันหนึ่งเขาได้ไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีเขาก็เห็น ไก่ทอดที่ประเทศเกาหลีเป็นไก่ที่มีแป้งกรอบน้ำราดอร่อยและมีผักดองกุนเชียงเพื่อเสริมรสชาติให้มีความอร่อยแต่ไปจากที่อื่นเพื่อเขากลับมาเมืองไทย
เขาก็เลยอยากมีอาชีพเป็นของตนเองโดยไม่ ต้องพึ่งพาพ่อแม่และอยากสร้างตนเองให้มีเงินทองใช้จ่ายแบ่งปันดูแลครอบครัวเพราะตัวเขาเองก็รู้ว่าพ่อแม่แก่ชราลงแล้วควรจะแบ่งเบาภาระท่านบ้างศุภโชคเลยลงมือคิดค้นสูตรไก่ทอดตั้งแต่วิธีการหมักเนื้อไก่การเตรียมแป้งให้มีสูตรที่เหมาะสมสามารถเกาะเนื้อไก่การเตรียมน้ำมันในปริมาณที่พอดี เมื่อนำมาทอดทำให้ไก่นั้นออกมาสีเหลืองทองน่ารับประทาน
แต่กว่าจะทำได้สูตรที่ลงตัวแล้วศุภโชคก็ต้องใช้น้ำมันทอดเป็นจำนวนมากไก่ก็เสียไปหลายกิโลกรัมกว่าจะได้สูตรที่ลงตัวเมื่อได้สูตรที่ลงตัวแล้วเขาก็ได้นำไก่นั้นไปแจกให้พี่น้องลองทานดูว่าอร่อยเพียงพอที่จะขายไหมเพื่อนทุกคนได้ลองทานดูแล้วก็บอกว่าฝ่ายนั้น แป้งกรอบแล้วแต่ข้างในยังไม่ค่อยสุกควรจะปรับในเรื่องของระยะเวลาอีกสักเล็กน้อยศุภโชคเลยต้องกลับมาปรับสูตรเพื่อให้ลงตัวเขายังคงทำอย่างนี้อยู่อีกหลายเดือนคงได้
สูตรอาหารที่ลงตัวแล้วลองนำไปแจกเพื่อนบ้านให้ลองทานเมื่อทุกคนรู้สึกโอเคแล้วผมก็ชอบก็ลองตั้งโต๊ะวางขายอยู่หน้าบ้านก็มีคนในซอยแวะเวียนมาซื้อกันอยู่เป็นประจำ อุปโภคจำได้ว่ามันต้องมีน้ำจิ้มราดแบบเป็นซอสสไตล์เกาหลีถึงจะเพิ่มความน่าสนใจและมีการตกแต่งให้ดูสวยงามมีผักดองให้เหมือนสไตล์เกาหลีน่าจะเป็นที่ประทับใจ
เขาจำรูปแบบจากการที่ไปเที่ยวประเทศเกาหลีมาได้แต่ต้องใส่รสชาติความเป็นไทยๆลงไปด้วยเขายังคงคิดสูตรรูปแบบไม่ออกมาสวยงามเขาเลยทำเคาน์เตอร์ร้านให้ดูสวยงามมีแสงไฟส่องและมีการจัดวางด้วย ภาชนะในรูปแบบคล้ายเกาหลีมีค่าตกแต่งมีรูปภาพมีการจัดวางด้วยวัสดุเป็นไม้ไม่น่าทานและใช้อุปกรณ์ที่ดูสะอาดกันเป็นสแตนเลสที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายใครเห็นก็อยากจะรับประทานไม่นานนัก
รูปแบบร้านไก่ทอดเกาหลีของศุภโชคพอเสร็จเป็นล้านตัวอย่าง ที่ใครเห็นแล้วก็อยากจะเข้ามาต่อแถวซื้อเลยทีเดียวถูกกว่าโชคเริ่มขายที่หน้าบ้านก่อนมีคนมาต่อแถวซื้อเป็นจำนวนมากเนื่องจากมีถ้วยกระดาษให้สามารถซื้อกลับบ้านเดินทางได้อย่างสะดวกใครจะไปไหนก็รับประทานได้เลยอีกทั้งมีราคาไม่สูงนะสามารถกินได้บ่อยๆราคาไม่ได้เหมือนในห้างสรรพสินค้าแต่อิ่มอร่อยและมีรสชาติดี เนื่องจากโต๊ะขายไก่ทอดของศุภโชคมีลักษณะที่ดึงดูดน่าสนใจ
ทำให้มีคนติดต่อขอซื้อโต๊ะขายและซุ้มขายไก่ทอดเกาหลีจากศุภโชคศุภโชคนั้นก็ไม่ได้หวงห้ามแต่อย่างใด เขาคิชฌกูฏในราคาไม่สูงนะพร้อมกับจะทำไก่เป็นแพ็คเกจขนาด 5 โลไว้ส่งให้กับลูกค้าที่มาซื้อสูตรในทุกๆวันก็นำไปขายถ้าขายดีก็มาซื้อไปเพิ่มได้เขาคิดไม่แพงไม่นานนักเนื่องจากความสะอาดและรสชาติที่อร่อยลูกค้าที่มาซื้อแฟรนไชส์ไปเปิดก็ประสบความสำเร็จทำให้พูดกันปากต่อปากไก่ทอดเกาหลีของศุภโชคมีชื่อเสียงโด่งดังออกเป็นทั้งแบบรถเข็น เป็นซุ้มขายไก่ และออกเป็นบูธร้านอย่างดีตามห้างสรรพสินค้า
จากความชอบในการรับประทานไก่ทำให้ศุภโชคนำทางมาถึงการผลิตไก่ทอดตั้งแต่อร่อยในรูปแบบของตนเองจนสร้างเป็นอาชีพมีรายได้ดูแลครอบครัวจนสำเร็จสุดท้ายเขาก็มีสัญลักษณ์ไก่ทอดเกาหลีศุภโชคเป็นของตัวเองนำ พาเงินทองมากมายจนเป็นเศรษฐีในที่สุดคุณภาพบวกความตั้งใจดีของอุปโภคนั้นจึงทำให้ขาวร่ำรวยและมีความสุขเรื่องเล่าของศุภโชคไก่ทอดเกาหลีก็จบลง
เศรษฐี ไก่ทอดเกาหลี
โฆษณา