8 ส.ค. 2022 เวลา 00:23 • ไลฟ์สไตล์
สุดยอดคนสู้ชีวิต! ป้าตาบอดวัย 60 ปี ทำขนมไทยขายหาเลี้ยงชีพไม่เดือดร้อนใคร
...นางสาวสารภี เกตุอ่อน อายุ 60 ปี แม่ค้าขายขนมตาบอด กล่าวว่า ตนเองนั้นตาบอดมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ป่วยเป็นโรคตาแดงแล้วเกิดการติดเชื้อ ทำให้ตาอักเสบขั้นรุนแรงจนเกิดบอด ต้องใช้ชีวิตในความมืดมากว่า 58 ปี ยอมรับว่ามีช่วง
หนึ่งตอนอายุ 15-16 ปี เกิดความท้อแท้ในใจ จนคิดไปต่างๆ นาๆ จนเกือบฆ่าตัวตาย แต่ก็ได้พี่สาวที่คอยดูแลมาตลอด รวมไปถึงสอนทำขนมไทย หลายชนิด ตนก็ช่วยพี่สาวทำขนมขายมาตลอด จนมาวันหนึ่ง พี่สาวต้องไปทำงานที่กรุงเทพฯ ทำให้ตนคิดหันมาทำขายเอง เพราะไม่อยากเดือดร้อนเงินทอง พี่สาวอีกต่อไป หัด
ทำอยู่เรื่อยมา ทำอยู่เป็นประจำ จนเมื่อ 10 ปี ก่อน คนข้างบ้าน เพื่อนบ้าน คนผ่านไปผ่านมา ที่ตนให้ชิมขนมนั้นบอกว่า อร่อย จึงตัดสินใจ เดินไปขายตรงโต๊ะไม้ปากซอย ตอนแรกก็ขายเรื่อยๆ ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ตอนนี้ คนเริ่มบอกกันปากต่อปากถึงรสชาติ ที่ทำสด ใหม่ทุก
วัน ทำให้มีคนมาจอดซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย ในราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท เท่านั้น โดยเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้ ที่เหลือก็นำไปให้พี่สาวไปใช้จ่ายภายในครอบครัว ต่อไป
 
"ในแต่ละวันนั้น ตนจะต้องเตรียมของ ทำใส้ขนม ตั้งแต่ช่วงเย็นของทุกวัน พอเริ่มเข้าสู่ช่วง เช้ามืด เวลาประมาณ ตี 3 ตี 4 ต้องลุกขึ้นตื่นมาทำขนมด้วยตนเอง เริ่มตั้งแต่ก่อไฟ ตั้งเตา ผัด
ใส้ ตนทำเองกับมือทั้งหมด ช่วงแรกก็มีหกบ้าง เลอะเทอะ บ้าง แต่ตอนนี้ ทำจนชิน ทำให้ใช้เวลาทำน้อยกว่าเมื่อตอนทำแรกๆ ซึ่งในตอนนี้ ก็มีคนมารับขนมไปขายตามหน่วยงานต่างๆ บ้างแล้ว เพราะความอร่อย ความสดใหม่ของขนมที่ทำ จึงมีรายได้เพิ่มขึ้นมาอีก ไม่ต้องเดือดร้อนใคร เลยอยากให้คนที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง ปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ หากตัวเองยังสามารถเดิน
ได้ยิน มองเห็น มีร้างกายที่ ครบ 32 ประการก็ควรที่จะสู้ต่อไป อย่ามองคนอื่นๆ ที่ดีกว่า รวยกว่า แต่อยากให้มองคนที่ด้อยกว่า หรือเท่ากับตนเองแล้วเอาคนที่อยู่เหนือเรามาเป็นเป้าหมายเท่านี้ก็จะประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอน" ป้าตาบอดผู้สู้ชีวิต กล่าว
พิกัด : ร้านโต๊ะไม้เก่าๆตั้งอยู่ใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ริมถนน เรียบเขื่อนเรียงหิน แม่น้ำเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาท อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท
โฆษณา