8 ส.ค. 2022 เวลา 01:15 • ปรัชญา
ผู้เยี่ยวยารักษาของพระเจ้า
ในดินแดนแห่งนึ่ง มันเป็นหมู่เกาะเล็กๆ ผู้คนในยุคปัจจุบันให้ฉายากับมันว่า ดินแดนแห่งแสงเหนือ หมู่เกาะที่ถูกผู้คนเรียกขานว่า ไอร์แลนด์ หมู่เกาะแห่งนี้มีวัววิเศษตัวนึ่ง ที่มีชื่อว่าเอคาออดอาศัยอยู่ เอคาออดเป็นวัวที่ได้รับพรวิเศษจากพระผู้เป็นเจ้า ให้มีน้ำนมไหลเวียนอยู่ในร่างกายตลอดเวลาและไม่มีวันหมดไป
น้ำนมวิเศษภายในร่างกายของเอคาออด สามารถใช้ในการรักษาและทำลายโรคภัยไข้เจ็บได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าโรคที่เกิดขึ้นจะร้ายแรงเพียงใด ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับสิ่งมีชีวิตชนิดใดก็ตาม เขาของเอคาออดถูกสร้างขึ้น จากแร่ทองคำบริสุทธิ์ หากใครที่ได้สัมผัสโดนเขาทองคำนี้ แม้เพียงปลายเล็บ จะทำให้ผู้ที่ถูกสัมผัสโดน เกิดมีร่างกายที่อบอุ่น ราวกับว่าทั่วทั้งร่างถูกปกคลุมไว้ด้วยชุดขนสัตว์
แม้เอาคออดจะมีพลังที่เหนือธรรมชาติ แต่เอคาออดก็ไม่เคยโอ้อวดตนว่า ตนมีทุกสิ่งเหนือที่กว่าผู้อื่น เอคาออดมักจะชอบช่วยเหลือบรรดาสิ่งมีชีวิตบนเกาะ ในเวลาที่ต้องเจอกับปัญหาต่างๆ ทุกชีวิตจะถูกช่วยเหลืออย่างเท่าเทียมกัน ในแบบไม่มีการเลือกปฏิบัติ และไม่มีใครมีสิทธิพิเศษเหนือใคร เวลาที่มีผู้คนหรือสัตว์ที่บาดเจ็บหรือล้มป่วย ก็มักจะพากันมาขอน้ำนมจากเอคาออด เพื่อไปใช้สำหรับดื่มกิน จนอาการบาดเจ็บและอาการป่วยจางหายไป เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าหนาว
บรรดาสิ่งมีชีวิตจะมาอาศัยความอบอุ่น จากเขาทองคำของเอคาออด เพื่อให้เกิดความอบอุ่นขึ้นภายในร่างกาย ด้วยความที่มีจิตใจกว้างขวาง เอคาออดจึงเป็นที่รักใคร่ ต่อบรรดาผู้ที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้
อยู่มาวันหนึ่ง ไอร์แลนด์เข้าสู่ช่วงหน้าร้อน แต่ในปีนี้สภาพอากาศกลับร้อนมากกว่าปีที่ผ่านๆมา ความร้อนในอากาศ ได้เข้าทำลายธรรมชาติอันสวยงาม ไปจนถึงผู้คนและบรรดาสัตว์ที่อยู่บนเกาะ ต้นไม้และพืชพรรณจากที่เคยเขียวขจี ก็กลับแห้งเหี่ยว แหล่งน้ำบริเวณรอบๆเกาะและแหล่งน้ำตามธรรมชาติต่างเหือดแห้ง
ผู้คนและสัตว์น้อยใหญ่พากันอดอยาก เพราะขาดน้ำซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักในการยังชีพ ทำให้ผู้คนและสัตว์เริ่มล้มตายลงเรื่อยๆ ส่วนเอคาออดด้วยความที่เป็นวัววิเศษ ที่พระเจ้าสร้างขึ้นมา เอคาออดจึงสามารถมีชีวิตอยู่ได้ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด
เอคาออดเห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เลยเกิดนึกเป็นห่วงบรรดาสิ่งมีชีวิตบนเกาะขึ้นมา เพราะความห่วงใย ทำให้เอคาออดอยากจะช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตพวกนั้น ด้วยน้ำนมที่ไหลอยู่ในร่างกาย เอคาออดเห็นความสำคัญของน้ำมาเป็นอันดับแรก เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้สรรพชีวิตดำรงชีวิตอยู่บนโลกได้ มันช่วยฟื้นฟูความสึกกร่อนของร่างกาย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูขาวสะอาด ทั้งยังช่วยให้ระบบขับถ่าย ทำงานได้อย่างสะดวก
จิตใจแห่งการช่วยเหลือของเอคาออด ล่วงรู้ไปถึงพระเจ้าบนฟากฟ้า พระองค์เห็นความปรารถนาดี ในจิตใจของเอคาออด พระองค์เลยเนรมิตสร้างเหยือกน้ำวิเศษขึ้นมา มันคือภาชนะที่สามารถบรรจุน้ำ ให้เต็มได้ตลอดเวลาและไม่มีวันหมดไป น้ำที่ถูกใช้ไปในแต่ละครั้ง จะถูกแทนที่ด้วยน้ำ ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ แต่สิ่งมีชีวิตบนเกาะ มีอยู่เป็นจำนวนมาก พระเจ้าเลยได้สร้างเหยือกน้ำ ขึ้นมาอีกหลายๆใบ เพื่อให้เพียงพอ ต่อจำนวนสิ่งมีชีวิตบนเกาะ
หลังจากที่บรรดาเหยือกน้ำวิเศษ ถูกสร้างขึ้นจนเสร็จ พระเจ้าได้นำเหยือกน้ำทั้งหมด ที่สร้างขึ้นมาไปบรรจุใส่น้ำนม ภายในร่างกายของเอคาออดจนเต็ม จากนั้น พระเจ้าก็นำเหยือกน้ำ ที่บรรจุใส่น้ำนมไว้จนเต็ม แจกจ่ายให้กับบรรดาสิ่งมีชีวิตบนเกาะ เพื่อให้ได้ดื่มกินกัน เหยือกน้ำหลายร้อยใบ กระจัดกระจาย ออกไปสู่บรรดาสิ่งมีชีวิต ทั่วทุกหนแห่งในไอร์แลนด์ ทุกๆชีวิตที่อยู่บนเกาะ ล้วนดีใจที่ได้น้ำนมวิเศษมา เพื่อจะใช้ประทังชีวิต
เมื่อน้ำนมวิเศษ ได้ไหลซึมเข้าสู่ร่างกาย บรรดาสิ่งมีชีวิตทั้งหมด ที่เคยสิ้นชีวิตไปแล้ว ก็ฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้ง น้ำนมของเอคาออด ช่วยให้สิ่งมีชีวิตมากมาย ได้รับชีวิตกลับคืนมา จนกระทั่งฤดูกาลอันเลวร้าย ผ่านพ้นไป สภาพอากาศได้กลับคืนสู่สภาวะปกติ เม็ดฝนเริ่มตกลงมาจากฟากฟ้า แหล่งน้ำบริเวณรอบๆเกาะและตามธรรมชาติ จากที่เคยเหือดแห้ง ก็กลับมาเอ่อล้นตามเดิม
บรรดาผู้รอดชีวิต จากเหตุการณ์อันเลวร้าย พากันขอบคุณเอคาออดกันแบบยกใหญ่ ที่ช่วยให้ชีวิตของพวกเขา รอดพ้นจากความตาย พระเจ้าได้เนรมิตสร้างเรือยักษ์ขึ้นมาลำนึง มันคือเวทย์มนต์ ที่ผู้เป็นเจ้าของ สามารถล่องไปในที่แห่งใดก็ได้ ตามแต่ที่ใจต้องการ
พอเรือถูกสร้างเสร็จ พระเจ้าได้นำเรือลำนั้น มามอบให้กับเอคาออด เพื่อเป็นสิ่งตอบแทน สำหรับการเสียสละเพื่อส่วนรวม
เอคาออดใช้เรือเวทย์มนต์ ท่องไปตามสถานที่ ที่มีผู้คนถูกคุกคาม ด้วยโรคภัยไข้เจ็บ จิตใจที่ชอบช่วยเหลือผู้คน ทำให้เอคาออส ได้รับการเคารพนับถือ จากผู้คน อย่างกว้างขวาง ผู้คนที่เอคาออดเคยให้ การรักษา ต่างยกย่องและนับถือเอคาออด ให้เป็นเทพแห่งการเยียวยารักษา ที่คอยช่วยขจัดโรคร้ายที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ เอคาออดยังได้รับการนับถือให้เป็นองค์อุปถัม จากเหล่านักบุญอีกหลายๆคน
จากวัวตัวหนึ่ง ที่อาศัยอยู่บนเกาะเล็กๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม มาตอนนี้ได้กลับกลายเป็นเทพ ที่ได้รับการนับถือ จากผู้คนทั่วทุกแห่ง
สิ่งที่เรียนรู้จากเรื่องนี้.
การหมั่นทำความดีและการช่วยเหลือผู้อื่น จะทำให้เกิดมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตของเรา
ติดตาม.
โฆษณา