8 ส.ค. 2022 เวลา 01:23 • การศึกษา
เป้าหมายในชีวิตที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ
ตอนประมาณม. 3 ช่วงที่บวชเณรอยู่ที่วัดบ้านดงยาง
พี่ชายถ่ายเอกสารเกี่ยวกับการเป็นนักบินมาให้ดู
ทำให้ตอนนั้นเลยตั้งใจว่าอยากขับ f16
แล้วผมก็สอบติดนายร้อยสามเหล่า
ผมเลือกที่จะสอบสัมภาษณ์นายเรืออากาศ
แต่ว่าก็สอบตกสัมภาษณ์เลยไม่ได้เป็นในตอนนั้น
ผมจึงตั้งใจว่าอยากสอบเป็นนักบินพาณิชย์
วันหนึ่งผมเห็นประกาศในข่าวว่า
นักศึกษาของพระจอมเกล้าลาดกระบังสามารถสอบเป็นนักบินพาณิชย์ได้เลยตั้งแต่จบปี 3
พ่อมาม. 6 ผมได้โควต้าช้างเผือกเข้าพระจอมเกล้าลาดกระบังพอดี
ตอนแข่งกีฬาเฟรชชี่ตอนปี 1 ผมนิ้วหัก
มีนักบินมาจัดสัมมนาให้ความรู้ตอนประมาณปี 2
หลังจบสัมมนาผมไปถามเขาว่าผมนิ้วหักแบบนี้เป็นนักบินได้ไหม
เขาตอบผมว่าต้องไปรักษาก่อน
ตอนนั้นความฝันเป็นนักบินของผมแทบจะพังทลาย
ผมเป็นคนไร้เป้าหมายในชีวิตและใช้ชีวิตไปวันๆ
จนปิดเทอมปี 3 ได้ฝึกงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง
ผมได้ทำงานช่างเปลี่ยนหลอดไฟซ่อมแอร์ล้างแอร์ล้างแทงค์น้ำ
ผมได้ใช้ชีวิตอยู่กับพี่ๆที่เป็นช่างแล้วผมมีความสุขมาก
ผมจึงตั้งใจที่จะเป็นช่างให้ได้
สุดท้ายผมจึงได้เป็นช่างซ่อมบำรุงที่บริษัทยางรถยนต์แห่งหนึ่ง
#nuinuttakorn
โฆษณา