8 ส.ค. 2022 เวลา 11:00 • การตลาด
5 เทคนิคสร้างคอนเทนต์โฆษณาให้สนุก คนจำได้ เข้าใจง่าย ไม่น่าเบื่อ โดย เพิท Ad Addict [MarTech MarTalk 2022 by Choco CRM] (อ่านเต็ม ๆ ได้ที่: https://bit.ly/3A0Cknn)
การทำการตลาด ทำโฆษณาให้ถูกใจผู้บริโภคยุคนี้ ก็เหมือนกับการจีบใครสักคนหนึ่งที่เราชอบ แต่การจะคว้าใจของคนคนนั้นมาได้ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เช่นกัน ปัจจุบันนักการตลาด ผู้ประกอบการ จึงต้องหากลยุทธ์ทางการตลาดและไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอ
นี่จึงเป็นที่มาของงาน MarTech MarTalk 2022 by Choco CRM ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์สุดครีเอตอย่าง “Data มหาสเน่ห์‘ใช้ Data จีบลูกค้า ทำธุรกิจอะไรก็รุ่ง’” ซึ่งรวมเอากูรูด้านโฆษณา ธุรกิจ การตลาด และเทคโนโลยี มาแบ่งปันเทคนิคดี ๆ มากมาย
ในฐานะที่ Ad Addict เราได้ไปร่วมงานนี้ พร้อมทั้งส่งตัวแทนอย่าง คุณเพิท พงษ์ปิติ ผาสุขยืด Founder ของ Ad Addict เป็นหนึ่งวิทยากรภายในงานนี้ด้วย วันนี้แอดเลยขอสรุปเนื้อหาแบบเรียลไทม์จากหัวข้อที่คุณเพิทได้ไปแบ่งปันกัน
ถ้าพร้อมแล้วลองไปอ่าน 5 เทคนิคที่คุณเพิทนำมาแบ่งปันกันได้เลย
(1) ทำตัวตนให้มีเอกลักษณ์ แตกต่างน่าจดจำ
>> สิ่งที่สำคัญอย่างแรกที่จะทำให้สามารถสร้างคอนเทนต์โฆษณาให้ได้ใจผู้บริโภคได้นั้น ก็เหมือนกับการสร้าง First Impression ที่ดีเวลาเราไปจีบใครสักคน คือแบรนด์จะต้องสร้างตัวตนให้มีเอกลักษณ์แตกต่างน่าจดจำก่อนทั้งภายนอกและภายใน
(2) เข้าไปในชีวิตประจำวันของเขา...อย่าฝืน
แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ควรนึกถึงการสร้างสิ่งใหม่ ๆ แต่ควรลองตั้งต้นที่ชีวิตของพวกเขา ว่าเขาใช้ชีวิตประจำวันอยู่ที่ไหน มีความสนใจเรื่องอะไร มีพฤติกรรมทำอะไรบ้าง แล้วค่อยหาโอกาสเข้าไปในพื้นที่เหล่านั้นจะได้ไม่เป็นการฝืนพฤติกรรมของเขา
1
(3) เน้นการสร้างประสบการณ์ให้เกิดความรู้สึก
การทำการตลาดในยุคนี้เราจะต้อง 'สร้างประสบการณ์' ทำอย่างไรก็ได้ให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกร่วมบางอย่าง เพราะหากเราทำได้ เขาก็จะเกิดความรู้สึกผูกพันธุ์กับแบรนด์ เหมือนการจีบใครสักคนถ้าเราทำให้เขารู้สึกอะไรบางอย่าง แน่นอนว่าถ้าเราเทเขาเมื่อไหร่ เขาคนนั้นก็คงไม่มีวันลืม !
1
(4) รู้จักเขาให้ลึก ด้วย Data เพื่อหาสิ่งที่ใช่
ถ้าหากเราสามารถหา Data ที่ลึกได้มากขึ้นเท่าไหร่ เข้าใจผู้บริโภคได้มากขนาดไหน ก็ยิ่งได้เปรียบในการนำข้อมูลเหล่านั้นมาตั้งต้นในการคิดไอเดียต่าง ๆ ที่จะสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพผ่านแนวคิดการ Personalization
(5) หาลีลา และสีสัน ใหม่ ๆ อยู่เสมอ
หากเราสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์โฆษณาที่มีคุณภาพได้แล้ว แต่หากเรายังสื่อสารแบบนี้ไปเหมือนเดิมเรื่อย ๆ ผู้บริโภคหรือลูกค้าของเราก็อาจจะเบื่อได้ นี่จึงเป็นความสำคัญที่แบรนด์จะต้องหาลีลาและสีสันใหม่ ๆ อยู่เสมอในการสื่อสาร
1
และนี่ก็คือ 5 เทคนิคสร้างคอนเทนต์โฆษณาให้สนุก คนจำได้ เข้าใจง่าย ไม่น่าเบื่อ ที่ทางคุณเพิท Ad Addict ได้มาแบ่งปันภายในงาน MarTech MarTalk 2022 by Choco CRM ในครั้งนี้ ซึ่งแอดเชื่อว่าหากเพื่อน ๆ นำไปประยุกต์ใช้ ก็จะสามารถช่วยให้สามารถสร้างคอนเทนต์โฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน
ต้องขอบคุณทาง Choco CRM อีกทีนะฮะที่จัดงานดี ๆ แบบนี้ โดยถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากเห็นภาพรวมว่าภายในงานเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็รอติดตามคอนเทนต์อื่น ๆ ที่ทางทีม Ad Addict จะหยิบจับมาแบ่งปันเพื่อน ๆ กันเพิ่มเติมหลังจากนี้อีกได้นะครับ
อ่านพร้อมดูเคสตัวอย่างเต็ม ๆ ได้ที่: https://bit.ly/3A0Cknn
#AdAddict #ChocoCRM #MarTechMarTalk2022 #Dataมหาเสน่ห์ #คอนเทนต์ #โฆษณา #สรุป #เรียลไทม์
โฆษณา