9 ส.ค. 2022 เวลา 04:00 • การศึกษา
ทักษะชีวิตหมายถึงประสบการณ์ป่าวคะ ถ้าใช่ก็สำคัญกว่าจริง แต่ถ้าไม่มีปริญญาเราเอาแค่ประสบการณ์แน่นๆเดินไปบอกเค้าว่าเราทำได้ เค้าก็ไม่รับเราทำงาน เว้นแต่ทำงานที่มีเส้นสายมีคนฝากให้เค้าถึงจะไม่ขอดูปริญญา ส่วนตัวทำงานอิสระมาตั้งแต่เรียนจบ ลองเข้าไปทำงานบริษัทใหญ่เมื่อปีก่อน นั่นแหละครั้วเดียวที่ใช้ใบปริญญาแต่เค้ารับเพราะประสบการณ์เราเยอะ แต่ไม่นานเราก็ออกเพราะประสบการณ์เรามันมากกว่าจะไปนั่งรอเงินเดือน หรือเป็นลูกน้องใคร กลับมาทำอิสระเหมือนเดิมแล้วค่ะ หมั่นเรียนรู้ต่อยอดโอกาสให้ชีวิต
โฆษณา