9 ส.ค. 2022 เวลา 04:39 • ท่องเที่ยว
ไปเที่ยวตอนปิดเทอมหน้าร้อนมา เอาภาพมาฝากก่อนญี่ปุ่นเปิดประเทศนะค้าาา
เริ่มที่ ueno farm ชื่อเหมือนอยู่โตเกียว แต่ของจริงอยู่ที่ฮอกไกโดค่าา 😆
Ueno farm เป็นสวนดอกไม้ เดินเล่นได้สบายๆ ถ้าไม่นับอากาศร้อนจัดช่วงหน้าร้อน 🥹 ดอกไม้สวยมากๆ ใครชอบถ่ายรูปน่าจะถูกใจค่ะ เพราะเค้าจัดมุมถ่ายรูปไว้เยอะพอสมควรเลย ค่าเข้าถ้าจำไม่ผิด 1,000 เยนค่ะ
ไอติมคลายร้อน
หน้าทางเข้าจะมีคาเฟ่กับร้านขายของนะคะ เราเดินเสร็จก็มานั่งคลายร้อนด้วยไอติม อาหย่อยยย
Blue pond เห็นฟ้าสมใจอยาก เคยมาเที่ยวหน้าหนาว แข็งโป๊ก อิๆ
คนเยอะพอสมควรเลยค่ะ แต่ก็เดินกันไปเรื่อยๆไม่แออัดมาก ความเจ้ากรรมคือ อยู่ดีๆฝนตกหนักมาก!! ดีว่าเดินดูเสร็จพอดี แต่ก็วิ่งกลับรถไม่ทัน เลยต้องไปอาศัยหลังคาจิ๋วของร้านขายไอติมข้างหน้าทางเข้าหลบฝน รอซา ค่อยวิ่งกลับรถ
ใกล้ๆกันก็จะมีน้ำตก ขับรถไปได้ไม่ไกลมาก อากาศหลังฝนตกคือสดชื่นมากๆๆๆๆ
Shirahige falls ก็น้ำเป็นสีฟ้าเหมือนกันค่ะ เห็นว่าที่ฟ้าเพราะน้ำผสมกะพวกแร่ aluminum ก็เลยออกมาแบบที่เห็น
ไปเดินขึ้นเขากันที่ Asahi-dake
Asahi-dake เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ Daisetsuzan สวยมากกก เค้าเป็น ropeway ไปถึงค่ะ แต่ถ้าอยากเดินต่อขึ้นไปถึงยอดสูงสุดก็ได้ เราเกือบเดินถึงค่ะ แต่เดินคนเดียวแล้วเปลี่ยวมาก หมอกก็ทึบ ขาดอีกประมาณ 300 เมตรจะถึง แต่สู้ไม่ไหว (แต่งตัวผิดตีมด้วย 😅) เลยตัดสินใจหยุดและเดินกลับ ใครไม่ได้เอารองเท้าที่เหมาะกับการเดินเขาไป เค้ามีให้เช่านะคะ 300 เยน เราก็เช่า เป็นบูทยางค่ะ เดินสะดวกดี
ลงจากเขาแล้วไปชมทุ่งลาเวนเดอร์กันที่ Tobita farm
แดดแรงไปไหน ตัวจะละลาย ไอติมคือขายดีมากค่าา
Ningle terrace
Ningle terrace เป็นร้านขายของ แบบแต่งเป็นกระท่อม มาเดินเล่นชิลๆได้ มีร้านกาแฟให้นั่งชมบรรยากาศด้วยค่ะ เห็นเพื่อนบอกว่าถ้าหน้าหนาวมีหิมะที่นี่จะสวยมากกกกก
กิจกรรมที่อยากทำ ไปล่องแก่งงง
รูปนี้คือขับรถมาจอดรอจุดนัดพบ รูปล่องแก่งไม่มีนะค้า เพราะไม่ได้เอามือถือลงไปด้วย ไม่มีซองกันน้ำ แต่สั่งซีดีรูปไว้เค้าขายให้แผ่นละ 2,200 เยน (ขายของตลอดดด ค่าเล่นก็คนละ 6,500 เยนแล้ววว 😩) จนป่านนี้ยังไม่ได้รูปเลยย แต่อากาศดีน้ำใสมากค่ะ ถ้าได้รูปแล้วเดี๋ยวไว้มาอวด 😆
อ่ออออ ได้ไปแวะราเมนวิลเลจด้วย
เกือบลืมมม ไปกินข้าวที่ asahikawa ramen village แต่เราเฉยๆกับรสชาติ ไม่รู้เข้าผิดร้านมั้ย 😬 มีหลายร้านให้เลือกค่ะ แต่ไม่ได้ใหญ่มาก ประมาณ 10 ร้าน
ทริปนี่เอารูปมาฝากแค่นี้ก่อนนะคะ เอาไว้ดูเล่นๆ 🥰 แก้คืดถึงญี่ปุ่นกันไปก่อน
#shittyme
โฆษณา