9 ส.ค. 2022 เวลา 09:12 • ความคิดเห็น
แจ็คสัน หวัง เคยเปิดเผยเรื่องราวของรอยสักบนร่างกายว่า เขามีรอยสัก 8 ชิ้น คือข้อความ 福 , รูปโคมไฟ, รูปหนู, รูปไก่, โลโก้ Singapore Youth Olympic Games, ดาบ และปิดท้ายด้วย ชื่อบริษัท Team Wang
ตามที่ แจ็คสัน ได้กล่าวไว้ว่า ที่ไหล่ขวาของเขาคือ 福 ทุกปี ในช่วงตรุษจีน เขาจะวางตัวหนังสือนี้กลับหัวเพื่อแสดงว่าโชคอยู่ที่นี่ สื่อถึงความสมบูรณ์พูลสุข ดังนั้นตัวเขาเองจึงนำตัวอักษรนี้ไว้บนตัว และกลับตัวมาทางหัว ซึ่งแปลได้ว่า
โชคอยู่กับเขาเสมอ นั่นเอง
ขณะที่ รูปโคมไฟสีแดง ชวนให้นึกถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์เมื่ออายุ 7 หรือ 8 ขวบ ตอนนั้นเขาไปสวนสาธารณะในตอนบ่าย เด็กคนอื่นๆ ถือโคมไฟยกเว้นเขา พี่ชายและพ่อแม่ก็ไม่ได้เตรียมไว้ และเขาก็ไม่ได้ตั้งใจจะฉลองด้วย แต่เมื่อกลับถึงบ้าน เขาเห็นจานและขนมไหว้พระจันทร์บนโต๊ะและโคมไฟมากมาย เมื่อเห็นทั้งหมดนั้น เขาร้องไห้ทันที ตอนนั้นในใจก็อยากได้โคมไฟเหมือนกัน แต่ก็ได้แต่บอกตัวเองว่าไม่เป็นไร พอเห็นทุกสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทำให้ เขาร้องไห้ออกมาจนที่บ้านก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น
ด้านแขนซ้ายและขวา เป็นวันเกิดและปีนักษัตรของคุณพ่อคุณแม่ คุณแม่เกิดปีหนู ส่วนรูปไก่ เป็นปีเกิดของคุณพ่อ
ส่วนแขนข้างซ้ายด้านบนเป็นโลโก้ของการแข่งขันโอลิมปิกเยาวชนที่สิงค์โปรที่เจ้าตัวได้ไปเข้าร่วม และเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในฐานะแชมป์ฟันดาบอีกด้วย
ส่วนข้อความ 123. ย่อมาจากชื่อในภาษาจีน
王+1 • (yi 一 อี้) = หวังกา "อี"
王+2 • (er 二 เอ้อ) = หวังเจีย "เอ่อร์"
王+3 • (san 三 ซาน) = หวังแจ็ค "สัน
ปิดท้ายด้วย TEAM WANG LETS MAKE HISTORY COOKIES น่าจะสื่อถึง ทีมหวัง (TEAM WANG) ชื่อบริษัทที่เจ้าตัวสร้างขึ้นเมื่อปี 2017 นั่นเอง
ถึงแม้จะมีรอยสักหลากหลายและซ่อนความหมายไว้มากมาย แต่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยลังเลว่าจะเก็บเรื่องราวต่างๆ ไว้บนร่ายกายดีไหม “ผมลังเลเพราะคิดว่าจะลบออกไม่ได้ แต่ผมคิดว่ามันเป็นรอยสักบนร่างกายของผม และไม่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น นี่คือการตัดสินใจของผม นี่ผมเอง”
โฆษณา