9 ส.ค. 2022 เวลา 10:37 • ข่าว
นายกฯ ยัน ปรับขึ้นค่าไฟฟ้าเป็นหน่วยสตางค์ ไม่ปรับถึง 4 บาท ขออย่าบิดเบือน
วันที่ 9 สิงหาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปร หรือ ค่า FT ว่า วานนี้ (8ส.ค.) ได้มีการหารือกัน ซึ่งเป็นการวางแผนล่วงหน้าของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ที่ต้องทำอยู่แล้ว เป็นการพิจารณาในช่วงเดือนกันยายนถึงธันวาคม ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความเดือดร้อนน้อยที่สุด
ทั้งนี้มีข่าวว่าหลายคนออกไปพูดว่า ค่าไฟจะขึ้นเป็น 4 บาท ขณะที่ปัจจุบันนี้ค่าไฟอยู่ที่ 3 บาทกว่าอยู่แล้ว การขึ้นตรงนี้ จะขึ้นหรือไม่ขึ้น ยังไม่ทราบ แต่ถ้าขึ้นก็ขึ้นเป็นหน่วยสตางค์ อย่าไปบิดเบือนว่าค่าไฟจะขึ้นเป็น 4 บาท
“ตอนนี้ก็ 3 บาทกว่าอยู่แล้ว ตอนนี้ ถ้าจำเป็นจะต้องขึ้น ขึ้นเพราะอะไร ก็ต้องไปสาเหตุมาให้เจอ วันนี้เราก็ใช้เงินของกองทุนพลังงานมาอุดหนุน ทั้งค่าไฟฟ้าและค่าแก๊ส ใช้เงินเป็นแสนล้านบาทแล้ว และต้องไปดูว่าจะสามารถช่วยเหลือได้มากน้อยแค่ไหน” นายกรัฐมนตรี กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้เข้าใจในภาพรวม สิ่งใดก็ตามที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ตนก็ไม่อยากทำ แต่ก็ขอให้รับฟังเหตุผลและความจำเป็นกันบ้าง พร้อมยืนยันจะทำให้ดีที่สุด #FM91
โฆษณา