9 ส.ค. 2022 เวลา 11:14 • การศึกษา
การมีเงินออม มีข้อดีมากกว่าแค่ใช้ในยามฉุกเฉิน
ลองคิดถึงสถานะในช่วงเวลาที่เราไม่มีเงินสำรองเก็บไว้เลย
เพื่อที่จะดำรงชีวิต
แนวโน้มในชีวิตที่เราจะทำมากที่สุดคือการหางานทำเพื่อประทังชีวิตในทุกๆวัน
และหากรายได้จากการทำงานของเราไม่มีเหลือเพียงพอที่จะอดออมเพื่อใช้ในวันข้างหน้า หามาได้ก็เอาไปใช้หนี้ กู้ซื้อบ้านซื้อรถ หนี้จิปาถะ
ดังนั้นเราก็จะต้องทำงานหนักในทุกๆวันเพื่อประทังชีวิตอยู่ตลอดเวลาจนไม่มีเวลาที่จะทำสิ่งอื่นๆเพื่อต่อยอดคุณภาพชีวิตได้
จึงเป็นกำแพงที่คนส่วนใหญ่ไม่สามารถข้ามไปได้ จากการไม่มีเงินออมเพื่อต่อยอดชีวิต
ทีนี้ลองคิดในกรณีที่หากเรามีเงินออม
เราไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลเพื่อหางานที่รายได้มั่นคงที่จะมีใช้กินในทุกวัน
แนวโน้มในการหางานของเราการสร้างอาชีพ ที่ทำให้เกิดธุรกิจและสิ่งใหม่ๆในการต่อยอดของตนเอง มากกว่าที่จะโฟกัสหางานประจำ เพราะว่าเราไม่ต้องกังวลว่าหากเราทำพลาด เราก็ยังมีเงินใช้อยู่ เราสามารถนำเงินออมไปต่อยอด ลงทุนเพื่อสร้างประโยชน์ที่มากขึ้นได้
มีเวลาที่จะศึกษาหาความรู้และพัฒนาตนเองได้อย่างไม่มีวันหยุด
ส่งต่อให้ลูกหลาน และทำให้ลูกหลานไม่ติดกับดักรายได้ปานกลางอีกต่อไป
โฆษณา