9 ส.ค. 2022 เวลา 19:21 • ปรัชญา
ความเข้าใจที่พวกเรามีก่อนหน้า อาทิ "จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว" ก็ชัดเจนว่าจิตใจไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกาย หากแต่ทำงานร่วมกัน เหมือนที่เราขับยานพาหนะแต่เรามิใช่เป็นยานพาหนะนั้น
อนึ่ง กายและจิตใจเป็นสิ่งที่ดวงวิญญาณสร้างขึ้นด้วยการแบ่งภาคตัวเองออกเป็น 3 คุณลักษณะ คือ กาย ใจ และวิญญาณ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของสิ่งมีชีวิต
เมื่อละจากรูปกายเดิม ในมิติที่สูงขึ้นนั้นจิตสำนึกของมายาตอนที่ยังมีชีวิตจะถูกแทนที่ด้วยปัญญารู้
ทุกความทรงจำและทุกเจตจำนงของดวงวิญญาณจะปรากฏต่อมันอีกครั้งสำหรับแผนของการกำเนิดใหม่
แต่คำถามนี้มุ่งไปที่คำตอบว่าจิตอยู่ตรงไหน?
คำตอบที่ง่ายที่สุดคือ "ความคิดอยู่ที่ไหน จิตก็อยู่ตรงนั้น"
1
ผมคิดถึงแขน จิตก็อยู่ตรงแขน
ผมรักษาโรคทางไกลให้คนที่อยู่ต่างประเทศด้วยการส่งพลังของความคิดไปที่ตัวเขาในนิมิต ขณะเวลานั้นจิตผมอยู่ในอีกประเทศหนึ่ง และใช่ มันก็ยังเชื่อมประสานกับตัวผมอยู่
สิ่งที่พวกเราส่วนใหญ่ยังไม่รู้คือ ดวงวิญญาณเป็นผู้สร้างร่างกายขึ้นมาด้วยการลดระดับพลังงานการสั่นสะเทือนของความคิด(จิตใจ)ให้ช้าลงจนกลายเป็นอนุภาคของสสาร
ดังนั้นจิตไม่ได้อยู่ตรงไหนของกาย แต่อยู่ทุกที่ที่กระแสของดวงวิญญาณแผ่ไปถึง
และเราเคยได้ยินประโยคที่ว่า ทุกสรรพสิ่งเป็นหนึ่งเดียวกันมั้ย?
โฆษณา