10 ส.ค. 2022 เวลา 03:56 • ข่าวรอบโลก
สายการบินฮังการีไม่สน EU คว่ำบาตร หาเงินจ่ายพนักงานก่อน
โดยบินจากอาบูดาบี ไปมอสโก เริ่มตุลาคมนี้
สำนักข่าว รอยย์เตอร์ รายงานว่า ทางบริษัท Wizz Air ได้กล่าว เราว่าจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินจากอาบูดาบีไปยังมอสโก ตั้งแต่ 3 เดือนตุลาคม 2022 เป็นต้นไป การประกาศดังกล่าวมีขึ้นนานกว่า 5 เดือนหลังจากที่สายการบินระงับบริการทั้งหมดไปยังรัสเซีย
1
บริษัท Wizz Air เป็นสายการบินราคาประหยัดพิเศษของฮังการี ที่ มีสำนักงานใหญ่อยู่ ที่กรุงบูดาเปสต์ประเทศฮังการี
สายการบินนี้ ให้บริการหลายเมืองทั่วยุโรป เช่นเดียวกับจุดหมายปลายทางบางแห่งในแอฟริกาเหนือตะวันออกกลางและเอเชียใต้ และมีฝูงบินที่ใหญ่ที่สุดของสายการบินฮังการี และปัจจุบันให้บริการ 44 ประเทศ และในปี 2020 สายการบินมีฐานที่ใหญ่ที่สุดที่ ท่าอากาศยานนานาชาติบูดาเปสต์ เฟเรนซ์ ลิซท์ และท่าอากาศยานลอนดอนลูตอน และบินไปยังสนามบิน 164 แห่ง
Wizz Air Abu Dhabi ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าของสายการบินในอาบูดาบี จะให้บริการเที่ยวบินทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 359 เดอร์แฮม (97.74 ดอลลาร์) ตามคำชี้แจ้งของสายการบิน
นักวิชาการ กล่าวว่า สายการบินต้นทุนต่ำ สายนี้ เปิดตัวเส้นทางนี้ครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2021 แต่ต่อมาถูกบังคับให้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด เนื่องจากการคว่ำบาตรจากตะวันตกต่อรัสเซีย ตาม EU ไป แต่ตอนนี้ไม่ละ หาเงินมาจ่ายเงินเดือนพนักงานก่อน และประกอบกับเส้นทางอาบูดิบี ไป มอสโก ที่นั่งเต็มตลอด เพราะบ้านหลังที่สองของคนรัสเซีย ที่มีฐานะดี จะอยู่ที่อาบูดาบีนี้เอง
โฆษณา