10 ส.ค. 2022 เวลา 14:07 • ความคิดเห็น
การเรียนรู้ช้าจะมองเป็นข้อเสียก็ได้ แต่อีกมุมนึงก็เป็นข้อดีได้เหมือนกัน คือทำให้เป็นคนแบบรู้ลึกรู้จริง ถ้าได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเราว่าคุณใช้ตรงนี้เป็นจุดเด่นได้เลย
ถ้าคุณสามารถพิสูจน์ตัวเองด้วยการทำงานให้ออกมาดีได้ เราว่าไม่จำเป็นต้องสนใจคนที่ไม่ชอบคุณเลย เราเปลี่ยนอะไรใครไม่ได้อยู่แล้ว ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีก็พอ บางทีเค้าได้เห็นผลงานวันนึงเค้าอาจจจะยอมรับคุณเองก็ได้
แต่!! ถ้างานที่คุณทำมันจำเป็นต้องใช้ไหวพริบและความเร็ว จนทำให้คนอื่นเดือดร้อนจากการทำงานของคุณ อันนี้ก็ต้องเลือกว่าจะฝึกให้เรียนรู้เร็วขึ้น (ซึ่งมันฝึกให้ดีขึ้นได้) หรือจะเปลี่ยนไปทำงานที่เหมาะกับตัวเอง
ถ้าอยากฝึกให้เรียนรู้เร็วขึ้นอันนี้ต้องคุยยาวเลย เพราะต้องไปหาก่อนทำไมถึงเรียนรู้ช้า อย่างของเราเกิดจากความ perfectionist แบบต้องรู้ให้ครบ ต้องรู้ให้ลึกแบบไม่มีข้อสงสัยเลยถึงจะยอมเข้าใจจริงๆ ซึ่งกับบางเรื่องเราก็ต้องพยายามปล่อยๆไปบ้าง เก็บเอามาหาคำตอบทีหลังบ้างถึงจะช่วยให้การเรียนรู้มัน flow ไปได้
โฆษณา