10 ส.ค. 2022 เวลา 15:00 • บันเทิง
พ่อโอเค! “แอนนา เสืองามเอี่ยม” เข้าใจแฟนนางงามขอถ่ายรูปพ่อ วอนดูความเหมาะสม
“แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เปิดใจกรณีพ่อถูกแฟนนางงามรบกวนชีวิตส่วนตัวตอนทำงาน บอกคุณพ่อไม่ว่าอะไร ตนเข้าใจทั้งสองฝ่าย วอนให้ดูตามความสะดวก เผยไม่ซีเรียสถูกเปรียบเทียบสตอรี่ชีวิตกับ “อิงฟ้า” มีความคล้ายกัน เป็นเรื่องดีหากเป็นพลังบวก
เรียกว่าสวย สตรอง สำหรับ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” เจ้าของตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022” ที่หลังมงลงก็มีหลากหลายเรื่องราวเข้ามา ล่าสุดก็ถกกันสนั่นโซเชียล หลังมีแฟนนางงามไปขอถ่ายรูปกับคุณพ่อของเธอระว่างทำงานอยู่ จึงเกิดคำถามถึงความเหมาะสมและดูเป็นการรบกวนการทำงานของพ่อหรือไม่
มีโอกาสได้เจอ “แอนนา” เลยคว้าตัวมาถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมทั้งประเด็นที่มีการเปรียบเทียบสตอรี่ชีวิตของเธอกับ “อิงฟ้า วราหะ” ว่ามีความสูชีวิตคล้ายกัน โดยเผยว่า
หลังจากที่เปิดตัวคุณพ่อ ก็มีแฟนนางงามไปขอถ่ายรูปด้วยในขณะที่คุณพ่อทำงานอยู่ เราได้เห็นไหม?
“เห็นค่ะ ได้เห็นแล้วค่ะ ในติ๊กต๊อก ในข่าวต่างๆ แอนนาเข้าใจทั้งสองฝ่ายนะคะ กับทางคุณพ่อแอนนาได้คุยแล้ว คุณพ่อบอกว่าไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ที่เขาเดินหนีเพราะด้วยภารกิจที่เขาทำอาจจะทำใหมีกลิ่นตัว ก็เลยคิดว่าไม่เหมาะที่จะถ่ายรูปตอนนั้น
แต่แอนนาคุยกับคุณพ่อแล้ว คุณพ่อบอกว่ายินดีมากๆเลยค่ะที่จะมาถ่าย แล้วแอนนาก็เข้าใจในฝั่งแฟนคลับเหมือนกัน แต่ว่าในตอนนั้นที่คุณพ่อทำงานอยู่อาจจะมสะดวกกับคุณพ่อมากเท่าไหร่ คุณพ่อก็เลยไมได้ยิ้มแย้มหรือว่าพุ่งเข้าไปเลย ก็เลยเดินหนีไปก่อน แต่ว่าจริงๆคุณพ่อไมได้คิดอะไรมากค่ะ”
มีหลายคนมองว่าอาจจะเป็นการรบกวนเวลาทำงานคุณพ่อหรือเปล่า?
“อันนี้มองได้หลายมุมค่ะ ไม่ใช่แค่อาชีพเก็บขยะเท่านั้น หลายๆอาชีพก็เหมือนมีภารกิจที่ต้องทำอยู่ตรงหน้า แอนนาคิดว่าแฟนคลับอาจจะมีวัตถุประสงค์ที่จะให้กำลังใจคุณพ่อของแอนนา แต่สุดท้ายแล้วทุกอย่างก็ขึ้นตามความเหมาะสมด้วยค่ะ แอนนาคิดว่าแฟนคลับอยากเป็นกำลังใจ ไม่ได้มีเจตนาตรงนั้นค่ะ”
ตอนที่เห็นภาพเป็นห่วงคุณพ่อไหม?
“มีเป็นห่วงค่ะ ตอนแรกแอนนายังไม่ได้คุยกับคุณพ่อแค่เห็นภาพก่อน แอนนาก็แบบคุณพ่อโดนบังคับหรือเปล่า แฟนคลับบังคับคุณพ่อหรือเปล่า หรือว่าคุณพ่อโอเคไหม แต่คุยแล้วเบื้องต้นคุณพ่อโอเค ไม่ได้คิดมากค่ะ”
เราไม่ได้คิดว่าเป็นการรบกวน?
“คือ ณ ตอนนั้น แอนนาไม่ได้อยู่ตรงนั้นด้วย ก็เลยไม่รู้ว่าเป็นการรบกวนคุณพ่อหรือเปล่า แต่ว่าถ้ามองอีกมุมก็อยากให้ทุกคนที่เห็นคุณพ่อทงานอยู่ รอคุณพ่อแป๊ปนึงก็ได้ค่ะ (ยิ้ม) อยากให้คุณพ่อทำหน้าที่ให้เต็มที่ก่อน แต่ว่าแอนนาไม่ได้ว่าแฟนคลับนะคะ แอนนาเข้าใจทั้งสองฝ่ายเลยค่ะ (ยิ้ม)”
คุณพ่อรู้สึกอึดอัดไหม?
“แอนนาโทรถามคุณพ่อ ก็ไม่ได้พูดอะไรนะคะ พ่อแค่พูดว่า อ๋อๆใช่ๆ มีคนมาถ่ายรูปเห็นออกข่าวอยู่ ยังดีใจด้วยซ้ำที่ออกข่าว
แต่ว่าแอนนาเข้าใจคุณพ่ออาจจะตกใจ ด้วยความที่เขาไม่เคยเจออะไรแบบนี้ด้วยสถานการณ์ที่มันเปลี่ยนไป ก็อยากจะให้แหนคลับเข้าใจคุณพ่อด้วยเหมือนกัน ถ้าสมมติว่าเขาเดินหนีหรือรู้สึกแปลกๆเวลาขอคุณพ่อถ่ายรูป”
หลายคนบอกว่าคุณพ่อเราหน้าตาดี ลูกสาวสวย?
“(ยิ้ม) จริงไหมคะทุกคน ล้อเล่นค่ะๆ แอนนาว่าแล้วแต่คนมองค่ะ แต่แอนนาภูมิใจในอาชีพคุณพ่อมากกว่า ขอบคุณทุกคนที่บอกว่าคุณพ่อหน้าตาดีค่ะ”
พอเรามีชื่อเสียงมากขึ้น ความไพรเวทของครอบครัวเราอาจจะน้อยลง?
“ที่จริงแอนนารู้สึกว่าเป็นห่วงคุณพ่อกับคุณแม่มากกว่า แอนนาเข้าใจนะคะว่าทุกคนอยากให้กำลังใจคุณพ่อคุณแม่แอนนา แต่อยากฝากถึงทุกคนว่า คุณพ่อแอนนาไม่ได้อยู่ในจุดที่แอนนาอยู่ ไม่ได้อยู่ในจุดที่เคยเจอแฟนคลับหรือมีแสง สี เข้ามา ก็อยากให้ทุกคนดูว่าคุณพ่อคุณแม่พร้อมหรือเปล่าในตอนนั้นด้วยค่ะ แต่สุดท้ายแอนนาเข้าใจทุกคนนะคะ และคุณพ่อเองก็ไม่ได้คิดมากอะไรกับข่าวด้วยค่ะ”
ล่าสุดทาง “มิสยูนิเวิร์ส” เปลี่ยนกฎให้นางงามตั้งครรภ์หรือมีครอบครัวแล้ว สามารถประกวดได้ปีหน้า เรามองยังไง?
“แอนนารู้สึกว่าเวทีนี้ที่เปิดเรื่องนี้มาเขาต้องการที่ยกระดับให้เห็นว่า ไม่ว่าผู้หญิงเราจะมีลูกแล้ว แต่งงานแล้ว หรือยังไม่แต่งงาน ทุกคนมีสิทธิ์และมีคุณค่าในตัวเองหมด ถือว่าเป็นการโอเพ่นให้ทุกคนเห็นว่าผู้หญิงมีความเท่าเทียมกันจริงๆค่ะ แต่สุดท้ายแล้วใครที่จะมาประกวด จะแต่งงานแล้ว มีลูกแล้ว
ทุกคนมีเป้าหมายที่ต่างกัน เป้าหมายของผู้หญิงคนนั้นอาจจะอยากเลี้ยงลูกก่อน อาจจะต้องชั่งตวงดูว่าสุดท้ายแล้วเป้าหมายที่สำคัญที่สุดในชีวิต ณ ตอนนั้นคืออะไร ถ้าพร้อมก็สามารถที่จะมาประกวดได้
แอนนามองว่าสิ่งนี้เป็นการยกระดับแล้วกันค่ะว่าให้ทุกคนในสังคมได้เห็นว่า ไม่ว่าผู้หญิงคนนั้นจะมีลูกหรือจะแต่งงานแล้ว ทุกคนมีคุณค่าเหมือนกันหมดค่ะ แอนนาเห็นด้วยกับนโยบายนี้
แต่สุดท้ายอย่างที่บอกไปค่ะว่าเป้าหมายของแต่ละคน ณ เวลานั้นมันแตกต่างกัน ถ้าเวลาตอนนั้นนที่มีบุตรแล้ว แต่งงานแล้ว คิดว่าเป้าหมายที่สำคัญสำหรับตัวเองในตอนนั้นคือการประกวด “มิสยูนิเวิร์ส” ก็ไม่ผิดอะไร
หรือคนมีลูกแล้วคิดว่าลูกสำคัญกว่าก็ไม่ผิดอะไรที่ไม่เข้ามาร่วมประกวด อาจจะโฟกัสที่ลูกมากกว่าก็ได้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับบริบท ณ เวลานั้นด้วยค่ะ”
เรามองว่าแฟร์?
“แอนนาว่าแฟร์นะคะ เพราะสุดท้ายคุณค่าที่เราส่งต่อให้กบทุกคนมันมีค่าเหมือนกันหมดเลย ไม่มีอะไรกับคำว่าไม่แฟร์ ผู้หญิงก็คือผู้หญิงค่ะ เราควรสนับสนุนละส่งพลังบวกให้กันและกันค่ะ”
ขอถามถึงเรื่องที่มีการเปรียบเทียบสตอรี่ชีวิตของเรากับ “อิงฟ้า” มีความคล้ายกัน ความสู้ชีวิต?
“หนูเพิ่งทราบเหมือนกันค่ะ แอนนาว่าเลี่ยงได้ยากนะคะถ้าเราจะมีสตอรี่คล้ายกันหรือไม่คล้ายกัน แต่สุดท้ายแล้วแอนนาว่าอยากให้ทุกคนมองกลับกันแล้วกันค่ะ ไม่อยากให้ทุกคนมานั่งโฟกัส นั่งเปรียบเทียบว่าสตอรี่นี้คล้ายๆ
สุดท้ายแล้วแอนนาเชื่อว่าพี่อิงฟ้าหรือว่าแอนนาก็อยากจะส่งเสริมพลังบวกให้กันทั้งนั้น ถ้าสิ่งที่แอนนากับพี่อิงฟ้าอาจจะมีอะไรที่คล้ายกันแต่สามารถส่งสริมพลังบวกได้ มันก็ไม่ผิดอะไรเลย”
ไม่ซีเรียสถ้าใครจะเปรียบเทียบ?
“ใช่ค่ะ เราควรที่จะสนับสนุนกัน เพราะเราก็เป็นผู้หญิงเหมือนกันค่ะ”
ขอขอบคุณข้อมูลจาก PPTV HD 36
สามารถติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ :
โฆษณา