11 ส.ค. 2022 เวลา 00:43 • ข่าวรอบโลก
เมื่อคุณครูปั่นจักรยานไปโรงเรียน แต่กลับถูกคุณแม่ของเด็กนักเรียนส่งข้อความบอกให้ครูซื้อรถยนต์ขับเถอะ
1
เพราะเธอไม่อยากให้ลูกชายเห็นว่าครูของเขา "จน" และมีคุณภาพชีวิตที่ไม่ดีเพราะไม่มีรถยนต์ขับ .. ดราม่าเดือดๆจึงเกิดขึ้นทันที
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีนครับ เรื่องของเรื่องคือ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งมีคุณครูคนหนึ่งชื่อว่า ครู Wang เขาเป็นครูประจำชั้นในระดับประถมของโรงเรียน
ในเช้าวันหนึ่ง ครู Wang แกก็ปั่นจักรยานไปโรงเรียนตามปกติ ในระหว่างปั่นจักรยานเข้าโรงเรียน ครู Wang ก็พบกับเด็กนักเรียนประจำห้องที่ ครู Wang เป็นครูประจำชั้นอยู่ ครู Wang ทักทายเด็กและคุณแม่ของเด็กตามปกติก่อนจะเดินเข้าอาคารเรียนไป
หลังจากนั้นคุณแม่ของเด็กได้ส่งข้อความเข้ามาในแชทกลุ่มของ WeChat ในกลุ่มนั้นมีทั้งครูและผู้ปกครองของเด็กคนอื่นๆรวมแล้วกว่า 58 คน
คุณแม่ได้ส่งข้อความมาว่า
1
: ครู Wang คุณอย่าปั่นจักรยานมาโรงเรียนอีกเลย คุณควรหาซื้อรถยนต์สักคันนะ
1
ซึ่ง ครู Wang ที่เห็นข้อความดังกล่าวก็คง งง. ว่าทำไมจู่ๆคุณแม่ของเด็กนักเรียนถึงส่งข้อความมาแบบนี้ แต่ ครู Wang ก็ตอบไปเพียงแค่
: ขอบคุณคุณแม่ที่เป็นห่วงครับ แต่ผมมีความสุขกับการปั่นจักรยานดี และบ้านผมกับโรงเรียนก็อยู่ไม่ไกลจากกันด้วย เพราะฉะนั้นคุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงผมนะครับ
1
แต่คุณแม่ก็ยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เธอได้ตอบกลับ ครู Wang ว่า
: แต่ถ้าฝนตกมันจะไม่สะดวกเอานะ ครู Wang ซื้อรถยนต์มาใช้สักคันเถอะนะ
ครู Wang จึงตอบกลับไปอีกว่า
: ถ้าฝนตกผมจะเดินกลางร่มไปครับ
หลังจากจบการตอบกลับของ ครู Wang คุณแม่ก็เหมือนจะไม่อยากอ้อมค้อมอีกต่อไปแล้ว เธอได้ร่ายยาวถึงเจตนารมณ์ที่แท้จริงของเธอว่า
: เอาตรงๆนะ ครู Wang ฉันไม่อยากให้ลูกชายของฉันเห็นว่าคุณครูของเขามีฐานะพอแค่ใช้จักรยาน ลูกชายของฉันนั่งรถ BMW ตั้งแต่เกิดเขามีคุณภาพชีวิตที่ดี คนรอบข้างเขาต่างก็มีรถหรู
3
: แล้วเขาจะคิดยังไงถ้าเห็นว่าครูประจำชั้นของเขาใช้แค่จักรยาน ทุกวันนี้ฉันบอกให้เขาตั้งใจเรียนอย่างหนักเพื่อที่จะได้มีอนาคตที่ดี แต่สุดท้ายเขากลับมาเห็นว่าขนาดครูยังมีกำลังซื้อได้แค่จักรยาน
: แบบนี้เขาจะไม่คิดว่าต่อให้ขยันเรียนแทบตายก็อาจจะไม่ประสบความสำเร็จก็ได้หรอกหรอ ??
พร้อมทิ้งท้ายว่า ครู Wang ทำงานหนักมาครึ่งชีวิตแต่คุณภาพชีวิตของคุณยังไม่ดีเท่ากับลูกชายฉันที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่กี่ปีเลย
1
//ตามข้อมูลไม่ได้บอกว่า ครู Wang ได้ตอบกลับข้อความดังกล่าวหรือไม่
หลังจากนั้นไม่นาน บรรดาผู้ปกครองคนอื่นๆที่อยู่ในกลุ่มก็รัวข้อความตอบโต้คุณแม่ท่านนี้ทันที ส่วนใหญ่ก็เป็นไปในแนวปกป้อง ครู Wang และต่อว่าคุณแม่ว่าทำไมถึงมีทัศนะคติแบบนี้
ผู้ปกครองคนหนึ่งตอบคุณแม่ว่า : จากที่อ่านมาคุณแม่ไม่ต้องกลัวลูกเสียอนาคตเพราะการใช้จักรยานของ ครู Wang หรอกครับ คุณแม่ควรกลัวชุดความคิดของตัวเองจะดีกว่า
2
ผู้ปกครองอีกคนตอบคุณแม่ว่า : ถ้าคุณแม่รวยและกังวลขนาดนั้น คุณแม่ก็ซื้อรถยนต์ให้ ครู Wang สักคันหนึ่งสิ
5
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาพูดคุยกันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
1
โฆษณา