11 ส.ค. 2022 เวลา 01:30 • ท่องเที่ยว
ไอเดียธุรกิจของผมเกิดขึ้นที่ภูเก็ตครับ มีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตอยู่ภูเก็ตช่วงเวลาหนึ่ง ผมสำรวจไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นในห้าง ร้านค้าข้างถนน ชายหาด ในไซต์งาน เส้นทางไปสนามบิน ไปร่วมงานประเพณีท้องถิ่น วิถีชีวิตกลางคืน แม้กระทั่งนั่งรถผ่านตามเส้นทางต่างๆก็จะเห็นโอกาสทางธุรกิจมากมายครับ ที่สำคัญใครอกหักแล้วมาพักกายพักใจที่ภูเก็ต จิตใจจะกลับมากระชุ่มกระชวยและแข็งแรงแน่นอนครับ
ํุ
ในห้างใหญ่ๆ มักจะมีงานศิบปะขายกันเป็นจำนวนมาก ผลงานของแต่ละศิลปินนี่ขั้นเทพ อาหารแต่ละอย่างก็อร่อย ของฝากของสะสม อัญมณีเครื่องประดับและเสื้อผ้าก็มีหลากหลาย ออกมาเดินตามถนนก็จะเห็นศิลปินและงานศิลปะมากมายให้ชมหรือซื้อ เสื่อผ้าลวดลายแบบศิลปะท้องถิ่นที่น่าทึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก อาหารตามร้านข้างทางก็อร่อยไม่แพ้ในห้างเลย มาเดินตามชายหาดก็จะมีของที่ระลึกต่างๆ อาหารพวกปิ้งย่างเกาหลีนี่อร่อยขั้นเทพ
ในไซต์งานก่อสร้างนี่ นอกจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างแล้ว ยังมีธุรกิจตกแต่งภายใน และยังมีธุรกิจทำเงินล้านอย่างปลูกต้นไม้ให้บ้านจัดสรรแต่ละหลัง และอีกธุรกิจที่มีในนี้ตือ รดน้ำต้นไม้ ตกแต่งสวนและดูดเอาฝุุนผงหรือตะกอนออกจากสระน้ำ เส้นทางไปสนามบินนี่จะมีป้ายโฆษณาใหญ่ๆเรียงรายกันอยู่เป็นจำนวนมาก เพียงแค่มีทำเลดีก็มีรายได้จากการใช้เช่าที่ตั้งป้ายแล้ว นั่งรถำแตามถนนเส้นต่างๆก็จะเห็นธุรกิจหลากหลายอย่าง แต่ที่น่าสนใจก็คือ ไข่มุกหรือมุกทะเล ไปร่วมงานงานประเพณีท้องถิ่นก็จะมีของที่ระลึกของฝากและอาการการกินมากมาย
สำหรับนักท่องราตรีแล้ว ตั้งแต่หัวค่ำไปจนถึงกลางคืนดึกๆมันเป็นดั่งสวรรค์ครับ
โฆษณา