11 ส.ค. 2022 เวลา 10:32
ก็ควรทำทั้งสองอย่างนะคะ การดูแลครอบครัว ไม่ได้หมายถึงการผูกตรึงชีวิตเอาไว้กับที่จนกระดิกตัวไม่ได้ และการเปิดโลกกว้าง ก็ไม่ได้หมายความว่า เราต้องละทิ้งครอบครัวนี่คะ
เมื่อทุกคนอายุมากขึ้น เวลาของทุกคนเริ่มนับถอยหลัง ทุกสิ่งดูเหมือนจะค่อยๆเลือนหายไป มีแต่ความทรงจำเท่านั้นที่เป็นของเราจริงๆ
โลกกว้างแต่ว่างเปล่า จะมีประโยชน์อะไรหากเราต้องผละจากครอบครัวที่รักของเรา ในอนาคตเราอาจนึก "เสียดาย" ที่ไม่ได้ออกท่องโลกกว้างตอนที่ยังมีเรี่ยวแรง แต่ในวันที่ไม่มีครอบครัวหลงเหลืออีกแล้ว เราอาจ "เสียใจ" ไปตลอด อย่าเลือกเลยค่ะ ทำไปพร้อมๆกันทั้งสองอย่าง work-life-harmony
โฆษณา