13 ส.ค. 2022 เวลา 03:50 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Digital Transformation กับความปลอดภัยที่ได้จาก CloudFlare
เราพูดถึงการทำ Digital Transformation กันอย่างหนาหู ซึ่งกระบวนการที่ว่านี้ มุ่งประเด็นสำคัญไปที่การนำเทคโนโลยีและกลวิธีทางดิจิตัลมาพัฒนาหรือสร้างสรรค์ให้เกิดสิ่งใหม่ หรือนำสิ่งเก่ามาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการทำธุรกิจในยุคดิจิตัล ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคงสู่การประกอบธุรกิจที่ยั่งยืนในอนาคต
2
แนวทางในการทำ Digital Transformation ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องก็คือการใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์ ด้วยข้อดีของระบบคลาวด์ต่างๆ ทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานที่น้อยลง, ความยืดหยุ่นในการใช้งานที่รองรับปริมาณที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ตามต้องการ รวมถึงความพร้อมของการรองรับการใช้งานที่ค่อนข้างจะเสถียร
3
ด้วยเหตุนี้จึงทําให้ธุรกิจหลายประเภทเริ่มหันมาใช้บริการบนคลาวด์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็ส่งผลให้ภัยคุกคามทางไซเบอร์ เริ่มหันมาโจมตีระบบ Application บนคลาวด์ตามแนวทางการใช้งานขององค์กรต่างๆ ที่เปลี่ยนไปเช่นกัน
4
ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้นำในการให้บริการระบบเครือข่าย Network ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่าง “CloudFlare” มองเห็นถึงปัญหาจึงได้พัฒนา Security Solutions เพื่อช่วยปกป้องธุรกิจขององค์กร ลดความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีโดยอาชญากร ซึ่งสามารถป้องกันการโจมตีได้หลากหลายรูปแบบ ดังนี้
10
  • DDoS Protection
ป้องกันการโจมตีแบบ DDoS หรือ Distributed Denial of Service ซึ่งการโจมตีด้วยวิธีนี้มุ่งผลลัพธ์ไปที่การทำให้ “เว็บล่ม” ซึ่งเราเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง โดยอาชญากรจะส่งคำขอการเข้าถึงข้อมูลจากหลายๆ ที่ไปยังเว็บไซต์เป้าหมายพร้อมๆ กัน จนทำให้เกิด Traffic มากเกินกว่าที่ Server ของเว็บไซต์นั้นๆ จะรับไหวทำให้ “เว็บล่ม” นั่นเอง
การป้องกัน DDoS ของ CloudFlare ช่วยทำให้ Website, Application และเครือข่ายทั้งหมดนั้นปลอดภัย มีความน่าเชื่อถือ ในขณะเดียวกันก็รับประกันประสิทธิภาพของการรับส่งข้อมูลที่ถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วย
1
  • Web Application Firewall (WAF)
ป้องกันการโจมตีตามหลักของ OWASP (Open Web Application Security Project) มาตราฐานความปลอดภัยของ Web Application ซึ่งได้ทำการจัดอันดับช่องโหว่ที่มีความรุนแรงและพบเจอได้บ่อย 10 อันดับ อีกทั้งยังสามารถรองรับ Traffic ปริมาณมากได้
  • Bot Management
เข้ามาช่วยบริหารจัดการทั้ง Good Bot และ Bad Bot ซึ่ง Bot ที่เป็นอันตรายและตรวจสอบไม่พบ จะสามารถสร้างความเสียหายให้กับองค์กร ภาพลักษณ์ของแบรนด์ ขโมยข้อมูลที่ละเอียดอ่อน เข้าควบคุมบัญชี และส่งผลเสียต่อรายได้ของธุรกิจ โดย ณ ตอนนี้ CloudFlare สามารถจัดการได้ทั้ง Good Bot และ Bad Bot แบบเรียลไทม์ด้วยความเร็วและความแม่นยำ
  • API Shield
ป้องกันการโจมตีผ่าน API (Application Programming Interface) กับบริการตรวจสอบ TLS และ Schema ร่วมกัน รวมถึงการปรับใช้โมเดลความปลอดภัยเชิงบวกเพื่อจัดการเรื่องข้อกำหนดสำหรับการรับส่งข้อมูลที่ถูกต้อง
1
  • Page Shield
ป้องกันการโจมตีที่มุ่งเป้าไปที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ และลูกค้าขององค์กร เพื่อปกป้องข้อมูลผู้ใช้ที่เป็นความลับ ข้อมูลที่ละเอียดอ่อน รวมถึงรายละเอียดของบัตรเครดิตด้วย
  • Cloudflare for SaaS
สามารถป้องกัน Application จากการละเมิดข้อมูลและการละเมิดทางไซเบอร์อื่นๆ การจัดการใบรับรอง
พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ที่ปลอดภัย รวดเร็ว และเชื่อถือได้ให้กับผู้ใช้ปลายทาง
ท้ายที่สุดแล้วการทำ Digital Transformation เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงขององค์กรสู่การประกอบธุรกิจที่ยั่งยืน ในอนาคตนั้น ย่อมต้องมีระบบ Cyber Security ที่สามารถปกป้องธุรกิจ และลดความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีโดยอาชญากร
เพราะทุกวันนี้แต่ละองค์กรต้องเผชิญกับแรงกดดันในการดำเนินธุรกิจ บางองค์กรเกิดความกังวลและเริ่มไม่แน่ใจว่าระบบ Cyber Security ที่มีอยู่นั้น จะแข็งแกร่งพอที่จะรับมือต่อการโจมตีจากอาชญากรได้มากน้อยแค่ไหน ในเมื่อหลายๆ อย่างรอบตัวเรานั้นผูกติดไว้กับโลกออนไลน์ ทั้งการทำงาน การทำธุรกิจ การใช้งานระบบคลาวด์ ฯลฯ
ดังนั้นอาชญากรจึงใช้โอกาสนี้โจมตีข้อมูลองค์กร และข้อมูลส่วนบุคคลของเรา เพื่อหวังประโยชน์จากเงินค่าไถ่ในการจับข้อมูลเป็นตัวประกัน อย่างที่เราทราบกันดีว่า CloudFlare นั้นมีความต้องการที่จะทำให้ทุกสิ่งที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมีความปลอดภัยเป็นส่วนตัว สะดวกรวดเร็ว มีความเสถียร น่าเชื่อถือ สามารถปกป้องเครือข่ายขององค์กร พนักงาน ลูกค้า และอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดผ่านทางระบบเครือข่ายระดับโลก
“ความมั่นคงและปลอดภัยทางไซเบอร์” คือสิ่งที่ nForce Secure และ CloudFlare ต้องการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกๆ องค์กร โดยการส่งมอบโซลูชั่นระดับโลกที่จะสามารถป้องกันภัยคุกคามสำหรับองค์กรทุกภาคส่วนทั่วประเทศ
บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) (SECURE) ผู้เชี่ยวชาญในด้านผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cyber Security) มากว่า 15 ปี ในฐานะตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการอย่างครบวงจร
สามารถติดตามโซลูชั่นอื่นๆ ได้ทาง
โฆษณา