11 ส.ค. 2022 เวลา 12:05 • ข่าวรอบโลก
Siri งานเข้า🔥ชาวเน็ตเกาหลีใต้เดือด ‘Siri’ ในไอโฟน ให้ข้อมูลว่า ‘เกาหลีใต้เป็นอาณานิคมของจักวรรดิญี่ปุ่น’‼️
1
วันนี้มีข่าวร้อนที่คนจีนให้ความสนใจจนขึ้นเป็นข่าวยอดนิยมในจีนมาฝากกันค่ะเกี่ยวกับ ‘苹果Siri说韩国是日本领土’ หรือ ‘Siriในไอโฟนกล่าวว่าเกาหลีเป็นอาณานิคมของจักวรรดิญี่ปุ่น’
🔥 จากรายงานข่าวกล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา มีชาวเน็ตเกาหลีใต้รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ในโซเชียลว่า ตนได้คุยกับ ‘Siri’
📍 โดยตั้งคำถามกับ ‘Siri’ ว่า ‘เกาหลีใต้’ เป็นประเทศแบบไหน และโดยไม่คาดคิด ‘Siri’ กลับตอบคำถามที่ทำเอาชาวเน็ตรายนี้ถึงกับอึ้งและไม่พอใจอย่างมาก
📍 ทั้งนี้เพราะ ‘Siri’ ตอบว่า “เกาหลีใต้ เป็นประเทศทางเอเชียตะวันออก ที่ปกครองตามระบอบรัฐธรรมนูญ ในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ 现代(Modern) คาบสมุทรเกาหลีใต้ อยู่ในอาณานิคมของจักวรรดิญี่ปุ่น
📍 และในช่วงประวัติศาสตร์ยุคต้นสมัยใหม่ 近代(Early Modern) พระเจ้าโคจง สถาปนาก่อตั้ง ‘สาธารณรัฐเกาหลี’ โดยบอกที่มาของข้อมูลว่านำมาจาก วิกิพีเดีย
🔥 ซึ่งคำว่า ‘อยู่ใต้อาณานิคมของจักวรรดิญี่ปุ่น’ นี่เอง ที่ทำเอาชาวเน็ตเกาหลีใต้ ไม่พอใจอย่างมาก และกลายเป็นประเด็นร้อน ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ต่อว่าอย่างเผ็ดร้อน
🔥 เรื่องนี้ร้อนไปถึงทาง Apple ที่ต้องออกมาประกาศว่า จะรีบจัดการลบประโยคที่ว่า ‘เกาหลีใต้เป็นอาณานิคมของจักวรรดิญี่ปุ่น’ ออก
📍 ทั้งนี้จากรายงานข่าวของสื่อในเกาหลีได้กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วเดือนกันยายน เคยมีเนติเซน จงใจแก้ไขข้อมูลใน วิกิพีเดีย เติมประโยคนี้ลงไป แต่ภายหลังได้ถูกลบออกไปแล้ว
‼️ ในส่วนความคิดเห็นของชาวเน็ตจีน ต่างแสดงความคิดเห็นหลากหลายต่อข่าวนี้ หลายเสียงกล่าวว่า ไอโฟน ยอดขายจะตกในเกาหลี ก็คราวนี้แหละ
1
‼️ แต่ก็มีอีกหลายเสียงแย้งว่า ไม่เป็นไรหรอก คนเกาหลีส่วนใหญ่ใช้ซัมซุงนี่
1
‼️ ทั้งนี้ก็มีชาวเน็ตจีนบางราย ลองถาม สิริ ก็ปรากฏว่าได้รับคำตอบแบบเดียวกับในข่าวเลย
1
งานนี้เรียกว่าชาวเน็ตเกาหลีใต้ ไม่ปลื้มคำตอบของสิริ อย่างแรงเลยนะคะ 😅
โฆษณา