11 ส.ค. 2022 เวลา 14:35 • ท่องเที่ยว
สิงหาพาแม่เที่ยว
"ด้วยรักแห่งแผ่นดิน With Love for the Nation"
2
เดือนสิงหาคม ๒๕๖๕ นอกจากจะมีความสำคัญเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ “พระพันปีหลวง” โดยในปีนี้ พิเศษกว่าทุกปี ได้มีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา
กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ “ด้วยรักแห่งแผ่นดิน : With Love for the Nation” ระหว่างวันที่ ๑ - ๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๕ แบ่งพื้นที่กิจกรรมออกเป็น ๕ โซน ได้แก่
โซนที่ 1 การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ณ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์
ชมการแสดงในรูปแบบ Interactive Exhibition การแสดงพร้อมสื่อผสม ที่จะนำผู้ชมเดินทางไปพร้อมกับความทรงจำที่ประชาชนที่มีต่อองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และที่พระองค์ทรงมีต่อประชาชน เพื่อให้ผู้ชมได้ร่วมเดินทางผ่านความทรงจำที่ทรง ตรากตรำร่วมกันกับในหลวงรัชกาลที่ ๙ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของมหาชนชาวสยาม ดังกระแสพระราชดำรัสที่ว่า
"พระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ พระเจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า"
จัดแสดงวันละ ๑๐ รอบ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ - ๒๐.๐๐ น. โดยพักเที่ยง ๑๒.๐๐ - ๑๓.๐๐ น สามารถลงทะเบียนเข้ารับชมได้ที่โต๊ะหน้าอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ระหว่างวันที่ ๑ - ๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๕
โซนที่ ๒
การสาธิตและการออกร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์และผลผลิต จากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ ซอยดำเนินกลางใต้
โซนที่ ๓
การนำเสนอเรื่องราววิถีชีวิตของคนไทยที่น้อมนำพระราชดำริ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาปรับใช้ทำให้มีชีวิต ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน
โซนที่ ๔
การเปิดพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน (Free Space) ได้แสดงความสามารถและมีผลงานที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ณ บริเวณป้อมมหากาฬ
โซนที่ ๕
การออกร้าน เลิศลิ้มชิมรส ซึ่งจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ของร้านที่มีชื่อเสียงจากทุกเขตของกรุงเทพมหานคร ทั้งตลาดบกและตลาดน้ำ ณ บริเวณป้อมมหากาฬ
นอกจากนี้ เจษฎา เทคนิค มิวเซียม ได้จัดรถบัสสองชั้นเปิดประทุนมาบริการรับส่งผู้ที่มาเที่ยวชมงาน โดยเป็นรถบัสเปิดประทุนสีแดง และสีเขียว สามารถขึ้นรถได้ที่หน้าลานจอดรถกองสลากเดิม หรือ หน้าอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์
ผู้ที่สนใจสามารถนำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดได้ที่ลานจอดรถกองสลากเก่า หรือ สนามหลวง
สำหรับกิจกรรมในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันศุกร์ที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕
เวลา ๐๗.๓๐ น. ขอเชิญทุกท่านร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน ๑๐๑ รูป ถวายพระราชกุศล
ณ บริเวณท้องสนามหลวง
ร่วมกิจกรรมอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และบำเพ็ญสาธารณกุศล ตลอดเดือนสิงหาคม
พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล วันศุกร์ที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕
เวลา ๑๙.๑๙ น. ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง กทม.
กิจกรรมดีต่อใจ ที่สานสัมพันธ์ของครอบครัว และร่วมกันเฉลิมพระเกียรติ ๙๐ พรรษา พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
ขอขอบคุณที่มาข้อมูลและภาพประกอบ: https://www.facebook.com/phralanofficial/
Photo: Movie
Video:. Move on Traveling by Movie Talk Channel on YouTube
MovieTalk Official Website:
โฆษณา