11 ส.ค. 2022 เวลา 22:49 • หนังสือ
เศรษฐี ต้นไม้ในอาคาร
ทองสุข เด็กบ้านนอก ที่อาศัยอยู่กับคุณปู่ตั้งแต่เล็กๆ ปู่ชอบสอนปลูกต้นไม้หลากหลายชนิด แล้วตัวเขาเองก็ชอบการปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจด้วย แม้ว่าต้องใช้เวลาในการปลูก
แต่ละครั้งเป็นเวลานานอาจจะต้องเปิดเปื้อนเล็บดำแต่เขาก็มีความสุขในการปลูกต้นไม้ให้สำเร็จใน 1 กระถาง เมื่อโตขึ้นมาในระดับมหาวิทยาลัยเขาได้มาเรียนในกรุงเทพฯเขาได้มาเช่าบ้านพักอยู่กับเพื่อนๆในจังหวัดเดียวกันที่ขึ้นมาเรียนกรุงเทพฯ
ทำให้บ้านเช่าแห่งนั้นมีพื้นที่พอที่จะวางกระถางปลูกต้นไม้ทองถูกลืมซื้อกระถางมาปลูกต้นไม้วางไว้นอกชายคาที่มีแดดรำไร ปลูกไว้วันละต้น 2 ต้นระหว่างว่างจากเรียนเขาทำอย่างนี้มาตลอดช่วงปี 1 และปี 2 ทำให้เขาสะสมต้นไม้ได้เป็นจำนวนเกือบ 300 ต้น
ต้นไม้ที่เขาปลูกนั้นเป็นต้นไม้ที่ปลูกในร่มสามารถปลูกในอาคารได้อย่างดีต้องการน้ำไม่มากนักและดูแลรักษาง่ายเขาเรียน หนังสือในวิชาคอมพิวเตอร์และเขาก็ได้รับการสอนจากอาจารย์ให้ทำการขายสินค้าออนไลน์เขาจึงถ่ายภาพต้นไม้ชนิดต่างๆที่เขารับลงขายในอินเตอร์เน็ตช่วงแรกๆ
ก็ยังไม่มีใครรู้จักว่าทองสุขขายต้นไม้แต่ต่อมาเมื่อเขาขายไปได้ระยะหนึ่งมีลูกค้าเข้าใจ ว่าต้นไม้นี้เป็นต้นไม้ที่มีคุณภาพดี ปลูกด้วยความใส่ใจ นำเอาไปเลี้ยงต่อก็มีอายุยืนประดับบ้านประดับอาคารได้อย่างดีจึงมีคนติดต่อซื้อมาในปริมาณมาก
เพื่อเอาไปประดับที่อาคารติดแอร์ตาม โรงงานตามห้างสรรพสินค้ามหาวิทยาลัยและโรงเรียนต่างๆหลากหลายสถานที่ทำให้ต้นไม้ที่เขาเตรียมไว้ถึง 300 ต้นหมดภายในพริบตาทำให้ทองสุขนั้นมีเงินทองใช้จ่ายอีกทั้งยังส่งให้ปู่ใช้ได้ในแต่ละเดือนหลายๆบาท ต้องปลูกจึงคิดที่จะปลูกต้นไม้ขายเป็นอาชีพหลัก
ได้เพาะพันธุ์ต้นไม้เพิ่มขึ้นอีกทั้งเลือกพันธุ์ที่ตลาดต้องการมาพัฒนาให้มีความแข็งแรงและมีคุณภาพดีเป็นที่ต้องการของท้องตลาดไม่นานนักทองสุขก็มีเงินที่แน่นอนในทุกๆเดือนหลายหมื่นบาท เขาจึงนำเงินนั้นไปยื่นบัญชีรายรับรายจ่ายกับธนาคารเพื่อขอกู้เงินซื้อที่ดินบริเวณชายเมืองของกรุงเทพฯ
เพื่อเป็นพื้นที่เพาะปลูกพันธุ์ไม้ซื้อที่จำนวนประมาณเพียง 2 ไร่แต่ก็มีราคาสูงถึง 800,000 บาทเชียวทองสุขขยันขันแข็งเก็บเงินเก็บทองอดออมและปลูกต้นไม้อย่างมีความสุขเขาใช้วิชาคอมพิวเตอร์ เก็บรวบรวมภาพต้นไม้ของเขา
อีกทั้งมันบันทึกเรื่องราวต้นไม้แต่ละต้นทำให้มีรายละเอียดเป็นที่น่าสนใจกับลูกค้าว่าอายุกี่ปีเป็นพันแบบไหนยิ่งทำให้ต้นไม้แต่ละต้นของทองสุขมีราคาและน่าเชื่อถืออีกด้วยเขาจึงขายต้นไม้ทุกต้นได้ในราคาที่ค่อนข้างสูงสามารถเก็บเงินเก็บทองจนผ่อนที่ดินหมดปลูกบ้านและพาปู่ย่าขึ้นมาอยู่ กรุงเทพฯอย่างมีความสุข
และสะสมเงินทองต่อจากการปลูกต้นไม้โดยมีคุณปู่ขึ้นมาช่วยปลูกด้วยยิ่งทำให้การเพาะพันธุ์ต้นไม้เจริญดีต้นไม้ตามอาคารบ้านเรือนทองสูงก็ส่งลูกน้องที่ซื้อมาแล้วไปดูแลหลังการขายให้เป็นประจำเดือนละ 1 ครั้งโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วยทำให้ลูกค้ายิ่งประทับใจและเป็นลูกค้าชั้นดีซื้อสินค้ากับทองสุขตลอดอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย เรื่องราวเศรษฐี ต้นไม้ในอาคาร ก็จบลง
เศรษฐี ต้นไม้ในอาคาร
โฆษณา