12 ส.ค. 2022 เวลา 04:24
โคฟี่ อันนัน อดีตเลขาธิการ UN
บุรุษแห่งสันติภาพกับวาทะที่ยังคงอยู่ตลอดไป แม้ชีพดับสูญไปแล้ว....
"ความรู้คือพลัง ข้อมูลคือการปลดปล่อย การศึกษาคือฐานรากของการพัฒนาในทุกสังคม ทุกครอบครัว”
“การต่อต้านโลกาภิวัฒน์ก็เหมือนกับการต่อต้านกฎแรงโน้มถ่วง”
“การใช้ชีวิตคือการเลือก แต่การจะเลือกได้ดีนั้น คุณต้องรู้ว่าตัวเองคือใคร ยืนหยัดเพื่อสิ่งใด คุณอยากไปที่ไหน และทำไมคุณต้องไปถึงเป้าหมายนั้น”
“ความเท่าเทียมทางเพศคือสิ่งจำเป็นในการพัฒนา”
“เราจำเป็นต้องคิดถึงอนาคตและโลกที่เราอยากให้ลูกหลานของเราอยู่อาศัย”
“เราต้องมีความหวังเสมอ และมุ่งมั่นทำสิ่งที่ดีขึ้น”
“เราอาจจะนับถือคนละศาสนา ใช้ภาษาไม่เหมือนกัน มีสีผิวต่างกัน แต่เราคือมนุษย์เผ่าพันธุ์เดียวกัน”
“การเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ คิดไอเดียใหม่ ย่อมต้องเจอกับแรงต้านทาน เราต้องกล้าที่จะเสี่ยง หรือกระทั่งล้มเหลว ถ้าเป้าหมายนั้นคุ้มค่าพอ”
ขอบคุณภาพจาก : BBC news
โฆษณา