12 ส.ค. 2022 เวลา 07:36 • อาหาร
...แอลกอฮอล์ มีผลต่อเอนไซม์ในกระเพาะอาหาร เพราะมันจะไปกระตุ้น ฮอร์โมนประเภทนึงที่ชื่อ "เกรลินฮอร์โมน" ให้หลั่งออกมาและทำการส่งสัญญาณไปที่สมองเพื่อกระตุ้นความหิว......
...บางวัฒนธรรมก็นิยมกินเหล้าก่อนกินอาหารเช่นกัน เราเรียกเหล้าประเภทนี้ว่า แอฟเพอริทิฟ (Aperitif) คือเหล้าที่นิยมดื่มก่อนอาหาร เป็นเครื่องดื่มเก่าแก่จัดอยู่ในประเภทเหล้ายา.....
...ถ้าเป็นบ้านเราสมัยผมยังเด็ก แม่ผมจะกรึบเหล้า "เสือ" ก่อนกินข้าวเพื่อเจริญอาหาร ปัจจุบันผมเลยหันมากินเหล้าเสือกับคุณแม่ซะเลยครับ เอ้าา!!...ชนแก้ว
โฆษณา