12 ส.ค. 2022 เวลา 11:45 • ข่าวรอบโลก
หนุ่มสาวชาวอังกฤษหันมาทำ Onlyfans เป็นอาชีพเสริมมากขึ้น
เพื่อต่อสู้ในยุคที่ค่าครองชีพต่างแพงขึ้น
องค์กรรณรงค์เพื่อสิทธิผู้ค้าบริการทางเพศอย่าง English Collective of Prostitutes ได้ออกมาเผยข้อมูลนี้กับทีมข่าว BBC ว่า พวกเขาได้รับสายจากหนุ่มสาวชาวอังกฤษมากมายที่โทรเข้ามาปรึกษาปัญหาชีวิต
ในทำนองว่าอยากจะทำ Onlyfans (ทั้งในรูปแบบเซ็กซี่เบาๆไปจนถึงโป๊เปลือยแบบจัดเต็ม) ว่าควรจะทำยังไงและจะมีผลกระทบอะไรตามมาหรือไม่
1
จากข้อมูล เดือนมิถุนายน 2022 เผยว่ามียอดผู้ที่ติดต่อเข้ามาขอคำปรึกษาสูงถึง 1 ใน 3 ตั้งแต่ตั้งองค์กรขึ้นมา
แล้วผลกระทบที่องค์กรแนะนำให้ระวังมีอะไรบ้าง ??
1
สิ่งที่องค์กรแนะนำหลักๆเลยคือ ถ้าหากผู้ที่ทำ Onlyfans เปิดเผยใบหน้าและทำมาเป็นเวลานาน สิ่งที่มักจะเจอและต้องระวังคือ
การถูกสะกดรอยตามในชีวิตจริง ซึ่งมันอาจจะร้ายแรงไปจนถึงการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
สาเหตุหลักๆที่หนุ่มสาวชาวอังกฤษหันมาทำ Onlyfans เป็นอาชีพเสริมเพราะวิกฤตค่าครองชีพสูง พวกเขาไม่สามารถอยู่ได้ด้วยเงินเดือนจากงานเพียงงานเดียว
ทำให้พวกเขาต้องพยายามหางานเสริมอย่างน้อย 1-2 งานเพื่อนำเงินจำนวนนั้นมาแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และหนึ่งในงานที่ได้รับความนิยมนั่นก็คือ Onlyfans นั่นเอง
จากนั้นทีมข่าว BBC ได้ติดต่อไปหาผู้หญิงคนหนึ่ง เธอใช้ชื่อสมมติว่าคุณ อเล็กเซีย เธอเป็นหนึ่งในวัยรุ่นที่เริ่มหันมาทำ Onlyfans เธอบอกกับทีมข่าว BBC ว่า
: ตอนนี้ Onlyfans ของเธอก็ไม่ได้มีผู้ติดตามมากมายอะไร มันทำเงินได้เพียงเดือนละหลัก 100 ปอนด์ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย และเงินจำนวนนี้มันก็เป็นเงินที่เธอเอาไว้ใช้จ่ายค่าจิปาถะ ซึ่งมันก็ช่วยเธอได้ดีมากๆ
นอกจากคุณอเล็กเซียแล้วยังมีผู้คนอีกมากที่หันมาทำงานเสริมด้านนี้ บางคนได้รับค่าตอบแมนต่อเดือนมาก แต่บางคนก็ได้ค่าตอบแทนต่อเดือนน้อย ที่สิ่งสำคัญที่ทำให้พวกเขายังทำอยู่
ก็เป็นเหตุผลง่ายๆคือ "อย่างน้อยก็ยังได้เงิน" และมีรายได้อีกจำนวนหนึ่งเพื่อมาใช้จ่ายในยุคที่ข้าวของแพงแบบนี้
อ้างอิง
โฆษณา