12 ส.ค. 2022 เวลา 18:54 • การเมือง
สลิ่ม และ สามกีบ นิยามในความคิดของคุณคือคนแบไหน?
คำถามนี้ถูกลบ
ทุกคนคะ เราเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าเราตั้งคำถามไม่เคลียร์เองหรือยังไงนะ
ประเด็นที่เราอยากจะรู้จริงๆก็คือ แต่ละคนมีนิยามหรือภาพในหัว (Perception) ของคำว่า "สลิ่ม" และ "สามกีบ" ยังไงเท่านั้นเองค่ะ เหมือนกับให้นิยามคำว่าหัวโบราณ กับหัวก้าวหน้าว่าเป็นคนยังไง มีวิธีคิด ความเชื่อ ไลฟ์สไตล์แตกต่างกันยังไง โดยแต่ละคนอาจจะมีภาพในหัวที่ไม่เหมือนกันเลยก็ได้
หลายคำตอบที่ตอบมาเราว่าก็เป็นประเด็นที่น่าสนใจและน่าพูดคุยต่อมากๆ เพียงแต่อาจจะยังไม่ได้ตอบคำถามที่เราต้องการจะสื่อซักเท่าไหร่ ไว้มีโอกาสจะเอาประเด็นพวกนี้ไปตั้งคำถามใหม่นะคะ เช่น
- เห็นด้วยหรือไม่กับการเรียกคนด้วยคำแบบนี้
- เวลาโดนเรียกแล้วรู้สึกยังไง
- คำพวกนี้มีผลดี-ผลเสีย ส่งผลกระทบต่อสังคมยังไงบ้าง
โฆษณา