13 ส.ค. 2022 เวลา 10:19 • ไลฟ์สไตล์
เราก็เป็นคนหนึ่งที่ยังโสด ไม่มีแฟน ไม่เคยแต่งงาน ไม่มีลูก
ถามว่าเหงาไหม…ก็เหงาบ้างค่ะ แต่หาเพื่อนที่ไว้ใจ คุยได้ หรือครอบครัวที่อยู่เบื้องหลัง ไม่งั้นก็หากิจกรรมทำค่ะ เช่น ไปออกกำลังกาย ลงเรียนสัมมนา ได้พัฒนาตัวเองและได้เจอเพื่อนใหม่ค่ะ
ส่วนสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ คือ ธรรมะ…เราเกิดมาคนเดียว เราก็ต้องตายคนเดียว มันคือความจริงที่ต้องยอมรับ เราแค่ใช้ชีวิตที่มีอยู่อย่างทีค่า ทำความดี เพื่อสังคมดีๆค่ะ
เมื่อเราคิดถึงคนอื่นมากขึ้น เราก็จะคิดถึงตัวเองน้อยลง…แต่ก่อนเราเป็นคนขี้เหงามากเลยนะ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยรู้สึกเหงาแล้ว เพราะธรรมะทำให้เรามีจิตใจเข้มแข็งขึ้นค่ะ 💖
โฆษณา