13 ส.ค. 2022 เวลา 11:43 • อาหาร
10 ร้านอาหารดังในจังหวัดนครราชสีมาที่คนส่วนใหญ่ต้องไปลิ้มลอง
จังหวัดนครราชสีมา นอกจากการหางาน หา งานราชการ แล้ว ก็ยังมีร้านอาหารอีกมากมายที่จะทำให้คุณหรือผู้ที่ได้ไปเที่ยวเกิดความประทับใจในจังหวัดโคราช หรือจังหวัดนครราชสีมามากยิ่งขึ้น ด้วยร้านอาหารซึ่งเลื่องชื่อลือชาของจังหวัดนครราชสีมาที่มีอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านเก่าแก่ดั้งเดิม หรือร้านที่เปิดใหม่ในยุคปัจจุบัน แต่มีการสร้างจุดขายด้วยกลยุทธ์ต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นฝีมือในการทำอาหาร ลีลาการขาย หรือการจัดสถานที่บริเวณร้านอาหารให้เหมาะสมและมีความสวยงาม เพราะเหตุนี้จึงมีผู้คนมากมายหลั่งไหลเข้าไปใช้บริการร้านอาหารเหล่านี้กันอย่างเนืองแน่น แต่หลายคนที่อยากจะไปใช้บริการ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกร้านไหนดี วันนี้ ผู้เขียนมี 10 อันดับร้านอาหารที่จัดได้ว่าเป็นร้านดังในจังหวัดนครราชสีมา มาแนะนำให้กลับผู้ที่อยากไปเที่ยวเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเลือกร้านอาหารสัก 1 ร้านไว้ฉลองกับครอบครัว หรือในกลุ่มเพื่อน
หางาน โคราช
1ร้านอาหารไก่ย่างท่าช้างสาขา 1 เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารดังในจังหวัดนครราชสีมาที่มีความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและคนทั่วไป ทั้งคนนครราชสีมา และคนต่างจังหวัด ที่ได้เข้ามาเที่ยว ก็จะต้องมองหาร้านอาหารสัก 1 ร้านไว้ฉลองกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ผู้เขียนขอแนะนำร้านอาหาร ไก่ย่างท่าช้างสาขา 1 เป็นร้านอาหารอันดับแรกที่นำมาเป็นตัวนำมาเป็นตัวเลือก และมีบริการทุกระดับประทับใจอีกด้วย ถ้าใครมาก็อย่าลืมนำร้านอาหารร้านนี้ไปเสนอให้กับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนได้เข้าไปลองชินความอร่อยกันได้เลยครับ
2 เฮียแกะหอยทอดผัดไทยโบราณ อย่างที่ได้กล่าวมาตามชื่อร้านเลยครับว่า เป็นร้านหอยทอดและผัดไทยโบราณ ซึ่งทั้ง 2 เมนูนี้ เป็นเมนูแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวและคนทั่วไป เพราะเป็นเมนูที่มีราคาไม่แพง และสามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่ม ทั้งพนักงานรายเดือนและรายวัน ก็สามารถไปลองลิ้มชิมรสกันได้เลย
1
3 อ.กุ้งเผาโคราช สำหรับร้านอาหารดังของจังหวัดนครราชสีมาในอันดับ 3 นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่มีความนิยมและเป็นที่รู้จักของใครหลายๆคน เพราะเป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดมานานมากแล้ว และยังเป็นร้านอาหารที่มีเมนูให้เลือกสรรกันอย่างมากมาย ซึ่งผู้เขียนก็อยากให้ทุกๆคนได้น้องไปใช้บริการดูสักครั้ง แล้วจะไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน
4ครัวจันผาเขาใหญ่ สำหรับร้านอาหารในอันดับที่ 4 นี้ เป็นร้านอาหารที่ตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ไปเที่ยวเขาใหญ่โดยเฉพาะ เพราะร้านอาหารร้านนี้จะเป็นที่นิยมในกลุ่มของนักท่องเที่ยวหลายคน เมื่อเที่ยวกันเสร็จแล้วก็จะต้องหาร้านไว้ฝากท้องสัก 1 ราย แต่ร้านที่ขึ้นชื่อที่สุดในเขาใหญ่นั้นก็คือ ครัวจันผา ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีเมนูให้เลือกมากมาย ราคาย่อมเยา และมีบริการทุกระดับประทับใจ เพราะเหตุนี้จึงทำให้ร้านอาหารในอันดับที่ 4 มีความนิยมมากในกลุ่มของนักท่องเที่ยวนั่นเอง
5 ร้านอาหารก้ามทอง ร้านอาหารในอันดับที่ 5 นี้ เป็นร้านอาหารที่ผู้เขียนได้นำมาเป็นตัวเลือกอีก 1 ร้านเพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกร้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป ที่ต้องการร้านอาหารสัก 1 ล้านไว้ฉลองกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ถึงร้านอาหารร้านนี้ เป็นร้านอาหารที่มีเมนูให้เลือกมากมาย และมีราคาที่ไม่แพง ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงและเครื่องดื่มของร้านนี้ได้ ที่สำคัญที่สุดก็คือ ร้านนี้เปิดให้บริการมายัง หรือจะเรียกว่าเป็นร้านเก่าแก่ก็ไม่ผิดครับ
6 แม่ไฝปลาเผา แม่ไฝปลาเผา เป็นร้านอาหารที่มีเมนูขึ้นชื่อในเรื่องของปลาเผาและน้ำจิ้มรสเด็ด ซึ่งตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากทานปลาเผาโดยเฉพาะ จังหวัดนครราชสีมาไม่ได้มีแค่กุ้งเผาเพียงอย่างเดียว แม้แต่ปลาเผาก็มีจำหน่าย แต่ถ้าจะถามว่าร้านไหนอร่อย ก็ต้องยกให้ร้านนี้ไปเลย เพราะกระเป๋าของทางร้านค่อนข้างตัวใหญ่และมีน้ำจิ้มรสเด็ดตอบโจทย์สำหรับคนชอบกินเผ็ดอย่างแน่นอน
7 ยุ้งข้าวเขาใหญ่ นอกจากร้าน ครัวจันผาเขาใหญ่แล้ว ก็ยังมีร้านอาหารอีก 1 ร้านไว้สำหรับเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวเขาใหญ่ แต่ยังเลือกร้านอาหารไม่ได้ นั่นก็คือร้านอาหารที่มีชื่อว่า ยุ้งข้าวเขาใหญ่ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีเมนูแนะนำมากมาย และเป็นที่รู้จักในกลุ่มของนักท่องเที่ยวหลายๆคน เพราะเป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานแล้วนั่นเอง
8 ไก่ย่างนายเมืองสำหรับร้านอาหารร้านนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารยอดนิยมอีกหนึ่งร้านของจังหวัดนครราชสีมา เพราะเป็นร้านอาหารที่ใครๆก็รู้จักและเปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน โดยภายในร้านนั้นมีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพาครอบครัวมาฉลองหรือสังสรรค์กันกับกลุ่มเพื่อน ร้านนี้จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ผู้เขียนนำมาเพื่อเป็นการตัดสินใจครับ
9 ยังปูอบโคราช สำหรับร้านอาหารในลำดับที่ 9สำหรับร้านอาหารในลำดับที่ 9 นั้น ชื่อร้าน ยังปูอบโคราช เป็นร้านอาหารที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน และมีความหลากหลายในเรื่องของเมนูอาหาร เหมาะสำหรับคนต่างจังหวัดที่ต้องการหาร้านอาหารสัก 1 ล้านไว้ฉลองกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ร้านอาหาร ยังปูอบโคราชยังปูอบโคราช จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ผู้เขียนนำมาฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจครับ
10 กาแฟฮูย่า สำหรับร้านสุดท้าย เราก็จะปิดท้ายกันด้วยร้านเครื่องดื่มซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทย เชื่อร้าน กาแฟฮูย่า ซึ่งเป็นร้านดังในจังหวัดนครราชสีมา และเป็นร้านดังที่มีเครื่องดื่มหลากหลายไม่ว่าจะเป็นกาแฟโบราณ เนสกาแฟประเภทอื่นๆอีกมากมายให้ทุกคนได้ลองลิ้มชิมรสกันครับเนสกาแฟประเภทอื่นๆอีกมากมายให้ทุกคนได้ลองลิ้มชิมรสกันครับ
นอกจาก 10 ร้านอาหารดังในจังหวัดนครราชสีมา ที่ผู้เขียนได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว ก็ยังมีร้านอาหารอื่นๆอีกมากมายที่ยังไม่ได้กล่าวถึง อย่างไรก็ดี ก็ขอฝากทั้ง 10 ร้านอาหารดังในจังหวัดนครราชสีมา ไว้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจของใครหลายๆคนเพื่อจะได้มาใช้บริการเมื่อมีโอกาสหรือพาครอบครัวมาเที่ยว ก็จะได้มีร้านอาหารไว้สำหรับฝากท้องหรือฉลองกับคนในครอบครัวต่อไป
CREDITE: หางานโคราช
โฆษณา