13 ส.ค. 2022 เวลา 12:32 • ปรัชญา
EP.1: เดินไปสู่แสงสว่าง
Walking in the Light
วันนี้เราจะเดินทางไปสู่แสงสว่างด้วยกันกับ NEW EARTH แสงสว่างในวันนี้เราขอเปรียบมันเหมือน "ความรัก"
ความรัก คือ การอภัย และ การยกโทษให้กัน โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ
ความรักแบบนี้เราจะเห็นได้จาก ความรักที่พ่อแม่ หรือครอบครัวมีต่อลูก ไม่ว่าลูกจะทำผิดมาสักมากแค่ไหน ความผิดน้อยหรือว่ามาก พ่อแม่ก็ล้วนมีใจที่ให้อภัย และยกโทษความผิดของลูกอย่างไม่มีเงื่อนไข
เมื่อใดที่เรารู้สึกให้อภัยคนที่ทำผิดมาได้ อย่างไม่มีเงื่อนไข แสดงว่าเราได้รักเขาไปแล้ว
ใน 1 John 15:5-10 ที่พระเจ้าเปรียบเสมือนพ่อของเรา เมื่อเราทำผิดมามากแค่ไหน แต่เมื่อเราเดินไปในแสงสว่าง หรือที่เหมือนกับเราเดินไปสู่ความรักของพระเจ้า เราก็จะได้รับการอภัยความผิดของเราทั้งหมด ด้วยความรักของพระเจ้าจะส่องสว่างในหัวใจเรา
เดินไปสู่แสงสว่ง
โฆษณา