13 ส.ค. 2022 เวลา 13:17 • บันเทิง
ชวนดูละครเวที Perfect Baby: เลือกไม่เกิด ก็ไม่ได้
กับเรื่องราวธรรมดาๆ ที่เราทุกคนพบเจอในครอบครัว
ในชีวิตทุกคนนั้นผ่านเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไปทั้งดีและร้าย แต่มันก็หล่อหลอมขึ้นมากลายเป็นตัวเรา แน่นอนว่าหนึ่งในเรื่องที่พื้นฐานที่สุดและมีอิทธิพลมากที่สุดก็คือเรื่องของ ‘ครอบครัว’
ถึงแม้เรื่องราวในครอบครัวในแต่ละบ้านจะแตกต่างกันไป แต่เมื่อเราได้ดูละครเรื่องนี้ ทำให้เราได้เห็นว่า ทุกๆ บ้านก็มีปัญหาที่คล้ายๆ กัน และเราไม่ได้เจอเหตุการณ์เช่นนี้อยู่บ้านเดียวแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความขัดแย้งพื้นฐานอย่างการเปรียบเทียบพี่น้องแต่ละคน ไปจนถึงความเก็บกดที่อยู่ในใจที่สื่อสารออกมาไม่ได้
ละครนี้ทำให้แอดมินนึกถึงคำกล่าวของคุณนิ้วกลม นักเขียนชื่อดังที่ว่า ‘ญาติพี่น้องนั้นเหมือนกับเพื่อนที่เราเลือกไม่ได้’ เราเลือกไม่ได้ที่จะไม่เกิดมาในครอบครัวนี้ เราจึงต้องพยายามอยู่ด้วยกันให้ได้
ข้อดีคือในละครนี้นั้นเลือกที่จะสื่อสารในหลายระดับ ทั้งแบบตรงไปตรงมาและยังมีการซ่อนสัญญะที่หากใครตั้งใจสังเกตก็อาจจะประทับใจได้ไม่ยาก การเล่นละครในห้องขนาดเล็ก ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในบ้านนี้จริงๆ
แต่ในขณะเดียวก็อาจต้องตั้งใจดูและผสานมุมมองเข้าไปเพื่ออรรถรสสูงสุด เพราะระดับของอารมณ์ในเรื่องนั้นเป็นกราฟพุ่งสูงเลยทีเดียว ยิ่งหากใครเจอปัญหาที่คล้ายๆ กันกับในเรื่องละก็ อาจจะต้องเตรียมใจไว้ให้พร้อม
ภายใต้ Art direction สีสันสดใสนี้ ซ่อนไปด้วยความคุกรุ่นของปัญหาในบ้าน เป็นอีกหนึ่งละครเวทีที่ดูง่าย เข้าถึงง่ายและการแสดงของนักแสดงทุกคนก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว!
เรื่องย่อ
แม่เลี้ยงเดี่ยวอย่าง “แม่ออม” กับลูกทั้งทั้สามคน, “เหมย” ลูกสาวคนโตเป็นที่พึ่งของบ้านและชีวิตความรักหวานชื่นกับ “ปอ” ลูกจ้างสุดที่รักในร้านของแม่,
“ปอม” ลูกชายคนกลาง นักเรียนอาชีวะที่ไม่อาจเป็นความภูมิใจของแม่ได้ โชคดีที่มีเพื่อนสนิทอย่าง“โจ” คอยช่วยเหลือ และ “บอย” ลูกชายคนเล็กผู้ถูกครอบไว้
ด้วยความน่ารักสดเป็นที่รักของแม่
ปริศนาที่ไม่เป็นปริศนาของครอบครัวธรรมดา ๆ ที่เก็บซ่อนทุกสิ่งทุกอย่างไว้ภายใต้ความเงียบ ที่แม้แต่ตัวพวกเขาเองก็ไม่รู้ว่าความรู้สึกเหล่านั้นนั้ คือ
อะไร อาจจนกระทั่งทุกอย่างแตกสลายเมื่อสายเกินไป
📍 ละครเวที Perfect Baby
สถานที่: Yellow Lane Cafe อารีย์
วันที่: 13-28 ส.ค. 2565 วันเสาร์และอาทิตย์
เวลา: 16.00, 19.00
ติดตามรายละเอียดได้ที่ We IDentity Club
#perfectbaby #widclub
โฆษณา