13 ส.ค. 2022 เวลา 14:02
หน้าตาหลังจากที่ดูเหมือนโล่งแล้ว "จดจำไว้นะใจเจ้ากรรม"
อย่าหาทำอีกเด้อ
ประสบการ์ณแย่ๆจะทำให้เราได้เรียนรู้
missmajcha
เรื่องมีอยู่ว่า เซ็นต์สัญญาว่าจ้างตกลงเริ่มงานเมื่อนานม่แล้ว แต่มีอยู่วันนึงช่วงวันที่ใกล้เริ่มงาน คือมีอยู่ว่า ได้รับการแจ้งว่าจะมีแบบทดสอบให้เราสอบเพื่อวัดผลก่อนเข้าทำงาน แล้วเรามีความกังวลมากจึงถามต่อว่ากรณีสอบไม่ผ่านจะเกิดอะไรขึ้น ท่านก็ตอบมาว่า "ก็สอบไปจนกว่าจะผ่านค่ะ" เราก็คิดว่าไท่เป็นไร ไหนๆก็เซ็นต์สัญญาแล้ว ยังไงก็ได้งานแน่ๆ สอบเสร็จก็รอฟังผลสอบ1-2วันก็เงียบไปเลยคิดว่าสอบผ่านแล้วแน่ๆเลย แต่ก็ไม่นสิ หลังจากวันสอบ1สัปดาห์ ติดต่อบอกว่าสอบไม่ผ่าน และให้สัมภาษณ์โปรเจคอื่น เอิ่ม!!!!!!
ตอนนั้น ความรู้สึกคือแย่มาก ทั้งเฟลทั้งดาวน์สุดๆ เหมือนไม่มีทางไปต่อแล้ว ท้อแท้ไม่ไหว
อยากหางานใหม่ตอนนั้นเลย แต่เราก็ยังใจอ่อนรอสัมภาษณ์ตามที่รีครูทมาขอเสนอต่อรองให้ แต่ด้วยความที่อารมณ์แบะความรู้สึกมันไม่ไหวแล้ว เราก็ตื่นสาย ไม่มีแพชั่น เลยไม่ได้สัมภาษณ์ หบังจากนั้นนางก็ยังจะขยันจะนัดแผนกอื่นให้สัมภาษณ์อีกนะ!
ก็คนมันเฟลสุดๆไปแล้วง่ะเนาะ เราก็วกมาถามเรื่องสัญญาจ้างว่า ตามสัญญาจ้างคือเริ่มงานแล้ววันนี้แล้วคุณจะจ่ายเราไหม สัมภาษณ์ไม่ผ่านอีกเราต้องหางานใหม่หรือเปล่า แบ้วถ้าผ่านจะได้เริ่มงานวันไหน
รีครูทไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะเริ่มงานได้เมื่อไหร่ และไม่ให้คำตอบว่าเราต้องหางานใหม่ไหม ใจตอนนั้นก็รู้สึกไม่อยากเสียเวลาต่อแล้ว เลยแสดงออกและบอกตรงๆว่าเราค่อนข้างไม่โอเคมากๆ เพราะเราเองก็สิ้นสุดการเป็นพนักงานของบริษัทเดิมแล้ว
วันนั้นเอง รีครูทก็โทรมาช่วงใกล้เที่ยงว่าให้มาที่ทำงานเลย เริ่มมาดูงานได้เลย หลังจากนั้น1วันก็ได้เริ่มเทรน แต่ยังไม่จบนะ เขาบอกว่าจะมีสัมภาษณ์กับลูกค้าโดยตรงอีกรอบ และลูกค้ามีสิทธ์และเสียงตัดสินใจว่าจะรับเราเข้าทำงานไหมอีกด้วย ความเครียดและกดดันก็กลับมาอีกครั้ง พอสัมภาษณ์อีกครั้งก็คือผ่านแล้ว แล้วหน้าตาก็ตามรูปเลยค่ะ หน้าดำค้ำเครียด หัวฟูไปหมด ส่วนรายละเอียดลึกกว่านี้เดี๋ยวมาเม้าบทหน้าละกัน😊
โฆษณา