13 ส.ค. 2022 เวลา 14:54 • ความคิดเห็น
คงอยากกลับไปตั้งใจเรียนทุกอย่างให้มากกว่าเดิมค่ะ โตขึ้นมาแล้วเข้าใจเลยที่ตอนเด็กๆผู้ใหญ่ชอบบอกว่า เงินมันหายาก ให้ตั้งใจเรียนให้คุ้มค่าเรียน
ตอนเด็กๆพ่อแม่เราส่งเรียนพวกเครื่องดนตรี วาดรูป ไรแบบนี้เยอะมาก แต่เราไม่ค่อยสนใจ ตอนนี้เลยเสียดายแล้วคิดว่าถ้าตั้งใจตอนนั้น ตอนนี้อาจจะเก่งแล้ว555 แล้วก็อยากกลับไปตั้งใจเรียนในโรงเรียนด้วยคjะ แต่ก่อนคิดแต่ว่าเรียนไปไม่น่าได้ใช้ ตอนนี้ค้นพบว่าทุกอย่างมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย ถึงไม่ได้ใช้ในการทำงาน รู้ไว้ก็ไม่เสียหาย
ตอนนี้เราเรียนมหาลัยอยู่ กำลังพยายามทำ resume หาที่ฝึกงาน รู้เลยว่าพอโตมาแล้ว คนเก่งเยอะมากจริงๆ การแข่งขันต่างๆดูสูงมาก การหางาน หาเงินก็ยากกว่าที่คิดเยอะเลย ย้อนกลับไปจะตั้งใจเรียนให้คุ้มกับค่าเรียนทุกอย่างที่พ่อแม่จ่ายเลยย
ถึงแม้ว่าตอนนี้มีวิชาความรู้ สอนอยู่เยอะในอินเตอร์เน็ต แต่เวลาก็ไม่ได้ว่างๆเหมือนตอนเด็กแล้ว555 ถ้าแก้ไขได้ จะพยายามใช้เวลาว่างๆตอนเด็กให้มีประโยชน์ด้วย แต่ก็นั้นแหละ บางทีถ้าย้อนกลับไปได้จริง เราอาจจะรู้สึกอยากให้วัยเด็กมีความสุขกับเวลาว่างๆที่ไร้ความกดดัน ความสนุกที่ได้นั่งดูการ์ตูนตอนเช้า มากกว่านั่งเรียนก็ได้ ไม่แน่ใจเหมือนกัน555
โฆษณา