13 ส.ค. 2022 เวลา 16:01 • หนังสือ
ทำไมเราชอบบ่นว่ามีไม่เวลา
ทั้ง ๆ สเตตัสโซเชี่ยลไม่เคยว่าง
ทำไมเราชอบบ่นว่าเหนื่อย
เเต่มือของเราจับโทรศัพท์ตลอด
ทำไมเราชอบบ่นว่างานเยอะ
ทั้ง ๆ ที่เวลาทำงานเราไปทำสิ่งอื่น
หรือจริง ๆ เเล้ว ปัญหาไม่ได้อยู่ที่งาน
เเต่มันคือการจัดตารางเวลาของเรา
ว่าเรากำลังให้เวลากับอะไร
สิ่งที่เราจะต้องโฟกัสมันถูกขโมยจากอะไร
ทำไมเวลาอันมีค่าจึงผ่านไปไวนัก
เพราะฉะนั้นเราจะกลับมาดูตัวเอง
ว่าเวลาที่เราสูญเสียไป เราเสียไปกับอะไร
มันสร้างประโยชน์อะไรกับเราได้บ้าง
ถ้าเหนื่อยเราเเค่พัก
ไม่อยากให้พูดว่าเหนื่อย
เเล้วเล่นโทรศัพท์ เล่นโซเชี่ยล
แยกแยะความสำคัญให้เป็นนะ 🙂✌🏻
- Tamfun Learner
โฆษณา